Ngày 6/2, Elon Musk đăng một số tweet, cho biết những tháng vừa qua “đặc biệt khó khăn” song Twitter “đang trên đà hòa vốn”. Musk khẳng định đã “cứu Twitter khỏi phá sản” trong khi hoàn thành các nhiệm vụ của mình tại hai công ty khác là SpaceX và Tesla.

“Không mong một ai phải chịu nỗi đau này. Twitter vẫn còn những thách thức nhưng đang trên đà hòa vốn nếu chúng ta vẫn duy trì nhịp độ. Vô cùng cảm kích sự ủng hộ của công chúng”, Musk viết.

Elon Musk mua Twitter với giá 44 tỷ USD cuối năm 2022. (Ảnh: Reuters)

Từ khi thâu tóm Twitter với giá 44 tỷ USD cuối năm 2022, hành trình của “Mr. Tweet” (biệt danh Musk tự đặt cho mình) khá gập ghềnh. Theo Platformer, doanh thu hàng ngày của Twitter đã giảm 40% trong tháng 1/2023 so với một năm trước. Hàng trăm nhà quảng cáo hàng đầu đã tạm dừng hoặc rút quảng cáo. Một doanh nghiệp ước tính doanh thu quảng cáo tháng 12/2022 của mạng xã hội đã giảm 70% theo năm.

Một số thay đổi của Musk như khôi phục tài khoản của những nhân vật gây tranh cãi đã khiến một số nhãn hàng “tháo chạy” khỏi Twitter, cũng như vấp phải phản ứng từ các tổ chức xã hội.

Hồi tháng 11/2022, Musk thừa nhận công ty trải qua “sụt giảm doanh thu nghiêm trọng” sau khi các nhà quảng cáo dừng chi tiêu cho nền tảng. Đến cuối năm 2022, ông tuyên bố Twitter không còn trong “làn cao tốc dẫn đến phá sản” nhưng vẫn chưa “an toàn”.

Twitter còn bị kiện vì không trả tiền cho đối tác, nhà sản xuất và cựu nhân viên từ khi Musk tiếp quản. Chẳng hạn, Dịch vụ máy bay tư nhân kiện Twitter vì không trả gần 200.000 USD dịch vụ vận tải. Trong một vụ việc khác, chủ nhà cũng kiện Twitter vì không thanh toán 6,8 triệu USD tiền thuê nhà tại San Francisco.

Dưới sự lãnh đạo của Musk, Twitter đã sa thải quy mô lớn, xáo trộn nội bộ khiến nhiều người bỏ việc. Ông chấm dứt chính sách làm việc từ xa của người tiền nhiệm Jack Dorsey. Bên cạnh những biện pháp cắt giảm chi phí, Twitter đi tìm nguồn thu nhập mới. Công ty đấu giá mọi thứ, từ đồ dùng nhà bếp đến thiết bị văn phòng vào tháng 1.

“Chim xanh” cũng ra mắt dịch vụ thuê bao Twitter Blue mới vào cuối năm 2022. Musk còn thu tiền các nhà nghiên cứu nếu muốn truy cập API của Twitter thay vì miễn phí như trước.

Tỷ phú lắm tài nhiều tật bị cổ đông Tesla phản đối vì phân tâm, bắt nhân sự Tesla hỗ trợ tại Twitter, bán hàng tỷ USD cổ phiếu để trang trải cho thương vụ mua Twitter.

(Theo CNBC)