Trước đó, ngày 29/10, tờ New York Times đưa tin Musk đã yêu cầu cắt giảm việc làm trong toàn bộ công ty, với việc một số bộ phận bị thu hẹp nhiều hơn đáng kể và quá trình sa thải sẽ diễn ra trước ngày 01/11, thời điểm các nhân viên sẽ nhận trợ cấp cổ phiếu như một phần đền bù hợp đồng.

Elon Musk sa thải hàng loạt nhân sự cấp cao sau khi nắm quyền tại Twitter.
Ảnh: The New York Times

Sau khi tiếp quản Twitter, CEO Tesla đã “trảm” hàng loạt giám đốc điều hành của nền tảng mạng xã hội này, nhằm tránh phải chi trả các khoản thanh toán nghỉ việc quá lớn, đồng thời lên kế hoạch cho các đợt cắt giảm nhân viên tiếp sau đó.

CEO Twitter Parag Agrawal, CFO Ned Segal và Giám đốc chính sách pháp lý Vijaya Gadde bị cho thôi việc ngay lập tức, sau khi thương vụ mua lại “Chim xanh” trị giá 44 tỷ USD hoàn tất trong tuần trước.

Musk cáo buộc các giám đốc điều hành công ty mạng xã hội đã lừa dối ông, cùng các nhà đầu tư về số lượng tài khoản ảo đang hoạt động trên nền tảng. Theo công ty nghiên cứu Equilar, các nhân sự lãnh đạo cấp cao đã nhận được khoản thanh toán đền bù tổng trị giá khoảng 122 triệu USD.

Trong khi đó, The Information cho biết, Elon Musk chấm dứt hợp đồng với 4 giám đốc điều hành hàng đầu của “Chim xanh”, để tránh phải trả tiền đền bù thôi việc và cổ phiếu thưởng giới hạn.

Cùng chung nhận định, chuyên gia phân tích Rich Greenfield của LightShed cho hay, CEO Tesla “có lý do” để cho nghỉ việc các giám đốc điều hành này, nhằm ngăn chặn mất số cổ phần đang ở dưới dạng cổ phiếu giới hạn.

Twitter và các giám đốc điều hành bị sa thải đều từ chối bình luận về thông tin trên.

Thế Vinh (Theo Reuters)