Reuters cho biết, các nhà đầu tư gồm Sequoia Capital, Binance, Qatar Investment Authority và một số quỹ khác đã nhận được các thủ tục giấy tờ cần thiết cho cam kết tài trợ tài chính từ đội ngũ cố vấn pháp lý của Elon Musk.

Động thái này là dấu hiệu rõ ràng nhất về việc Musk sẽ tuân thủ thời hạn hoàn thành giao dịch của thẩm phán toà án Delaware vào ngày 28/10 tới đây.

Thương vụ thâu tóm Twitter sắp được hoàn tất. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, Bloomberg News đưa tin, các ngân hàng cam kết tài trợ cho việc mua lại nền tảng mạng xã hội “Chim xanh” đã hoàn thành thoả thuận ghi nợ và đang trong quá trình ký kết giấy tờ cần thiết. Theo đó, Musk đã cam kết hoàn tất thoả thuận trong cuộc họp video vào đầu tuần này với lãnh đạo các ngân hàng.

Cổ phiếu Twitter đã tăng 3% sau khi tin tức được công bố, giao dịch ở mức 52,95 USD/cổ vào ngày 25/10, tương đối gần với mức giá đề nghị 54,20 USD mà Musk đưa ra.

CEO Tesla cam kết cung cấp 46,5 tỷ USD vốn chủ sở hữu ghi nợ cho việc mua lại, bao gồm 44 tỷ USD giá đề nghị và các chi phí có liên quan.

Các ngân hàng tham gia thương vụ gồm Morgan Stanley, Bank of America cam kết cung cấp khoản vay trị giá 13 tỷ USD. Các nhà đầu tư cổ phần, gồm người đồng sáng lập Oracle Corp Larry Ellison và Hoàng tử Ả Rập Xê Út Alwaleed bin Talal đóng góp 7,1 tỷ USD.

Việc kết thúc thương vụ này sẽ dập tắt nhiều tháng đồn đoán rằng tỷ phú giàu nhất hành tinh đang tìm cách thoái lui khỏi thoả thuận.

Thế Vinh (Theo Reuters)