Trong cuộc họp qua điện thoại sau khi Tesla công bố kết quả kinh doanh, CEO Elon Musk đã trả lời một số câu hỏi. Ông bày tỏ sự lạc quan với Tesla. Với vốn hóa dưới 700 tỷ USD vào lúc này, Musk tin rằng Tesla có thể giá trị hơn cả Apple (2,3 nghìn tỷ USD) và công ty dầu mỏ Saudi Aramco (2,1 nghìn tỷ USD) cộng lại.

Elon Musk tin tưởng vào tương lai của Tesla. (Ảnh: Reuters)

Cũng trong cuộc họp, ông nói về thương vụ đang diễn ra với Twitter. Musk mô tả Twitter là tài sản “đã chết mòn” một thời gian dài. “Bản thân tôi và các nhà đầu tư khác rõ ràng đang trả giá quá cao cho Twitter. Theo quan điểm của tôi, tiềm năng dài hạn của Twitter lớn hơn nhiều giá trị hiện tại”.

Musk đang cố gắng huy động vốn cho thương vụ thâu tóm Twitter. Một số chuyên gia cho rằng, ông có thể phải bán thêm 3 tỷ USD cổ phiếu để làm điều đó. Vụ kiện giữa Twitter và Musk đã được tạm dừng, tỷ phú phải hoàn thành giao dịch trước ngày 28/10. Dù vậy, cổ đông Tesla lo lắng việc này sẽ khiến giá cổ phiếu đi xuống.

Musk cho biết, ông chưa có kế hoạch gộp SpaceX, Neuralink, Boring Company và Twitter về một trướng.

Thương vụ Musk mua Twitter gặp nhiều trắc trở khi tỷ phú liên tục thay đổi ý định. Mọi chuyện bắt đầu vào tháng 4 khi CEO Tesla đề nghị mua Twitter với giá 44 tỷ USD. Twitter từ chối rồi lại đồng ý và hối thúc các cổ đông phê duyệt. Sau đó, đến tháng 7, Musk lại thông báo sẽ hủy bỏ giao dịch, chủ yếu do tranh chấp về số lượng tài khoản ảo và spam trên Twitter. Twitter kiện Musk để vụ mua bán hoàn tất như dự kiến.

Sau nhiều tháng hỗn loạn và chi phí pháp lý ước tính lên tới 100 triệu USD, Musk lại đề nghị mua Twitter trở lại. Ông cho biết, nó sẽ giúp thúc đẩy việc tạo ra “X, ứng dụng cho mọi thứ”, tương tự siêu ứng dụng WeChat của Trung Quốc.

Du Lam (Theo BI, Reuters)