Trong tweet ngày 25/11, tỷ phú giầu nhất thế giới cho biết sẽ “làm một chiếc điện thoại thay thế” để cạnh tranh với iPhone nếu Apple chặn Twitter khỏi App Store.

Elon Musk gây ra nhiều tranh cãi cho Twitter. (Ảnh: Techdator)

Từ khi tiếp quản Twitter hồi cuối tháng 10, Musk đã thực hiện nhiều thay đổi đối với mạng xã hội, bao gồm sa thải một nửa nhân sự, dẫn đến các lãnh đạo phụ trách bảo mật dữ liệu và quản trị nội dung nộp đơn từ chức. Trước khi đề nghị mua Twitter với giá 44 tỷ USD, Musk chỉ trích “chim xanh” vì phá hoại nền dân chủ khi không duy trì các nguyên tắc tự do ngôn luận. Ông cũng tự gọi mình là một người ủng hộ tự do ngôn luận tuyệt đối.

Lập trường của Musk về quản trị nội dung là cho phép mọi phát ngôn, miễn không vi phạm pháp luật. Ngoài ra, ông còn được cho là muốn mang tiền về cho Twitter từ các nội dung người lớn, khiêu dâm tương tự trang web OnlyFans. Dưới sự lãnh đạo của các giám đốc trước đây như Jack Dorsey, quản trị nội dung chủ yếu tập trung vào sự an toàn cho người dùng, cấm ảnh khiêu dâm, nội dung thù địch, bạo lực. Musk nhanh chóng khôi phục tài khoản của những người từng bị cấm cửa, chẳng hạn cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong khi đó, Apple lại hướng dẫn chi tiết những điều cần tuân thủ để các ứng dụng có thể gia nhập và tồn tại trên App Store. Nguyên tắc hàng đầu chính là an toàn. Quy định đầu tiên trong hướng dẫn ghi rõ: “Khi cài đặt một ứng dụng từ App Store, mọi người muốn cảm thấy tin tưởng rằng họ sẽ an toàn khi làm vậy, rằng ứng dụng không chứa các nội dung gây bối rối hay phản cảm”.

Một dấu hiệu xấu cho Twitter là Phil Schiller, Giám đốc lâu năm tại Apple – người phụ trách App Store – đã xóa tài khoản Twitter vào tuần trước. Ông làm như vậy sau khi Musk phàn nàn trên Twitter về các khoản phí của Apple, nói rằng chúng là “khoản thuế 30% tiềm ẩn trên Internet”.

Musk không phủ nhận khả năng những thay đổi của ông trên Twitter sẽ khiến ứng dụng bị “đá” khỏi App Store. Dù vậy, ông hi vọng sẽ không có kết cục này.

(Theo BI)