Elon Musk cho biết vụ việc giữa Twitter và Apple chỉ là hiểu nhầm, và đã gặp Tim Cook để giải quyết. Ảnh: AP.

“Tim nói rõ rằng Apple chưa bao giờ cân nhắc làm như vậy”, ông chủ Twitter cho biết trong một bình luận ngày 30/11.

Trong một bài đăng trên trang cá nhân, tỷ phú này còn đăng video quay khuôn viên trụ sở Apple và nói lời cảm ơn Tim Cook đã đưa ông đi thăm "trụ sở tuyệt đẹp của Apple".

Mới 2 ngày trước, Musk cáo buộc Apple đe dọa xóa Twitter khỏi App Store mà không nói rõ lý do. “Apple đe dọa bỏ Twitter trên kho ứng dụng App Store, nhưng không giải thích lý do”, tỷ phú tỏ ra bức xúc trên Twitter.

Tỷ phú sở hữu Twitter và Tesla còn "nhắc nhở" người dùng rằng mỗi khoản thanh toán trên App Store đều phải gánh thêm 30% "thuế Apple", và đăng ảnh thể hiện là sẽ "chiến tranh" với Apple thay vì phải chịu mức thuế này.

Ông chủ Twitter còn đánh dấu trực tiếp Tim Cook vào bài đăng, hỏi "chuyện gì đang xảy ra ở đây vậy?". Thậm chí Musk còn nói rằng Apple có thể “có thù với tự do ngôn luận” khi tìm cách bài trừ Twitter bằng cách gỡ khỏi kho ứng dụng và ngừng quảng cáo trên mạng xã hội này.

Dù vậy, cả Tim Cook và Apple đều không trả lời các bài đăng của Elon Musk.

Apple nổi tiếng là mạnh tay trong việc “thu thuế” cũng như kiểm duyệt nội dung App Store. Vào năm 2021, Epic Games, nhà phát hành tựa game Fortnite, nảy sinh tranh cãi và kiện tụng với Apple vì khoản thuế 30%. Hãng game sau đó thua kiện và Fortnite bị gỡ khỏi App Store.

Đầu năm nay, Apple cũng gỡ một nền tảng mạng xã hội, Parler, khỏi kho ứng dụng vì cho rằng nền tảng này không kiểm duyệt các nội dung kích động bạo lực liên quan đến vụ bạo loạn vào tháng 1/2021 ở Đồi Capitol.

Trước khi Elon Musk và Tim Cook “bắt tay giảng hòa”, các chuyên gia cho rằng có thể Apple đang muốn né tránh Twitter vì các chính sách kiểm duyệt nội dung “thoáng” của Musk.

Từ khi tiếp quản, ông chủ Twitter đã cắt giảm nhiều nhân sự ở mảng kiểm duyệt thông tin, nói rằng định hướng của Twitter là “tự do” và ân xá cho nhiều tài khoản đăng các nội dung kích động hoặc thù ghét. Trong số đó có tài khoản của Donald Trump và Kanye West. Theo TechCrunch, kể từ khi Musk tiếp quản, ngôn từ kích động và thù địch trên Twitter gia tăng.

Twitter không bị xóa khỏi App Store, nhưng cả Musk và Apple đều không đề cập đến việc Apple có tiếp tục quảng cáo trên nền tảng này hay không.

Apple không phải nhà quảng cáo duy nhất đang né tránh Twitter do lo ngại nội dung độc hại trên Twitter. Các nhà quảng cáo đã rời bỏ Twitter còn bao gồm Audi, Ford, General Motors, General Mills, Pfizer, đại lý quảng cáo của Coca-Cola, Unilever và Google.

(Theo Zing)