Để chuẩn bị cho phiên toà ngày 17/10 sắp tới tại Delaware, tranh cãi về mong muốn huỷ hợp đồng mua lại nền tảng mạng xã hội Twitter trị giá hơn 44 tỷ USD, đội ngũ luật sư của CEO Tesla đã đệ đơn yêu cầu bằng chứng từ một gương mặt quen thuộc - Jack Dorsey, cựu CEO Twitter và cũng là nhà sáng lập mạng xã hội này.

Elon Musk đang lôi kéo nhiều nhân vật vào cuộc chiến pháp lý với Twitter.
(Ảnh: The Verge)

Theo đó, cựu lãnh đạo “Chim xanh” sẽ được triệu tập để trả lời hoặc cung cấp tài liệu về một số vấn đề liên quan tài khoản ảo, chẳng hạn như tác động của số tài khoản này đối với hoạt động kinh doanh và vận hành Twitter.

Dorsey đã rút lui khỏi vai trò lãnh đạo tại Twitter từ tháng 11 năm ngoái và bàn giao công ty cho CEO hiện tại là Parag Agrawal, để có thời gian điều hành Square và Block.

Trước đó, có thông tin cho rằng, Dorsey đã “động viên” Musk mua lại Twitter qua các tin nhắn cá nhân.

Thoả thuận mua lại “Chim xanh” bị chững lại sau khi người giàu nhất hành tinh cho rằng, công ty mạng xã hội này đã không thành thật về các biện pháp tính toán số lượng tài khoản ảo đang hoạt động trên nền tảng.

Phán quyết gần đây của thẩm phán Kathaleen McCormick đã cho phép đội ngũ pháp lý phía Elon Musk tiếp cận thông tin từ cựu giám đốc sản phẩm Twitter Kayvon Beykpour. Trong cùng ngày, một cựu lãnh đạo khác của công ty mạng xã hội, Bruck Falck, người bị sa thải cùng đợt với Beykpour cũng bị triệu tập.

Vinh Ngô (Theo TheVerge)