Musk nói rằng không thể lạc quan với triển vọng kinh tế cũng như tác động của yếu tố vĩ mô với một công ty phụ thuộc vào quảng cáo như Twitter. Các quy định mới, trong đó yêu cầu nhân viên có mặt tại văn phòng ít nhất 40 tiếng/tuần, có hiệu lực ngay lập tức.

Elon Musk đang tìm cách thay đổi văn hoá làm việc tại Twitter. Ảnh: Bloomberg

Twitter đã chuyển giao sang sự quản lý của Musk được gần 2 tuần, chứng kiến nhiều sự thay đổi to lớn, chẳng hạn như cho nghỉ việc toàn bộ ban lãnh đạo cũ và sa thải gần 50% nhân sự. Ông chủ mới của “Chim xanh” còn quyết định thu phí xác thực người dùng với giá 8 USD/tháng. Trong bức thư, CEO Tesla kỳ vọng các thuê bao hàng tháng này sẽ đóng góp ít nhất một nửa doanh thu của công ty.

Trước khi về tay Musk, Twitter đã chấp thuận cho các nhân viên có thể làm việc tại bất kỳ đâu khi nhiều người phải ở nhà do đại dịch. Sau đó, tỷ phú giàu nhất thế giới khẳng định không đồng tình với lựa chọn làm việc từ xa.

Musk cũng loại bỏ “ngày nghỉ hàng tháng” khỏi lịch của nền tảng mạng xã hội này, động thái cho thấy CEO Tesla quyết tâm thay đổi văn hoá làm việc hiện thời của “Chim xanh”.

“Con đường phía trước còn nhiều gian nan và cần làm việc cường độ cao để có thể thành công”, Musk viết trong email, đồng thời thông báo “trong vài ngày tới, ưu tiên tuyệt đối của Twitter là rà soát và chấm dứt bất kỳ tài khoản bot, spam nào đang hoạt động”.

Thế Vinh (Theo Bloomberg)