Chủ tịch Google Eric Schmidt khẳng định rằng, Google vẫn sẽ tiếp tục với chiếc kính Glass kết nối Internet của mình bất chấp những tranh cãi quanh thiết bị này, The Wall Street Jounal đưa tin.

{keywords}
Chủ tịch Google Erich Schmidt trong một cuộc thảo luận hôm 18/3. 

Google đã dừng việc bán phiên bản đầu tiên của Glass và ngừng chương trình Explorer (người dùng thử nghiệm) vào tháng 1 vừa qua, đồng thời chuyển dự án ra khỏi phòng nghiên cứu Google X để trở thành một đơn vị độc lập.

Ivy Ross vẫn tiếp tục đứng đầu nhóm phát triển Glass tuy nhiên, Tony Fadell, người đứng đầu bộ phận các kết nối trong nhà Nest của Google sẽ là người giám sát chiến lược cho dự án.

Những thay đổi này được dư luận coi như một sự từ bỏ của Google đối với Glass. Tuy nhiên, Schmidt nói với The Wall Street Journal rằng, Glass được đặt dưới sự giám sát của Fadell để làm cho thiết bị “sẵn sàng cho người dùng”.

“Đó là một nền tảng lớn và rất cơ bản đối với Google”, Schmidt nói. “Chúng tôi đã kết thúc chương trình Explorer và báo chí đã coi đó như là việc kết thúc dự án. Điều đó không đúng. Chúng tôi đang nói về các nguy cơ và không có điều gì trong sự điều chỉnh này cho thấy rằng, Glass đã bị từ bỏ”.

Schmidt nói rằng, giống như dự án xe tự hành của Google, là một dự án dài hơi. “Giống như ta nói rằng, dự án xe tự hành của Google đã biến mất bởi vì nó không chạy quanh tôi ngay lúc này”, chủ tịch Google nói. “Những thứ này đều cần phải có thời gian”.

Chiếc kính của Google bị chỉ trích vì nguy cơ xâm phạm quyền riêng tư khi người đeo chúng có thể quay video và chụp ảnh mà không ai có thể biết.

Tuy nhiên, Google vẫn hứng thú với các thiết bị kỹ thuật số đeo được, vốn được coi là một thị trường đầy tiềm năng. Nghiên cứu của IDC cho thấy, doanh số của loại thiết bị này sẽ tăng 78% mỗi năm và đạt con số 112 triệu thiết bị vào năm 2018.

{keywords}
Không giống như phiên bản đầu tiên, phiên bản mới của Glass sẽ được phát triển một cách thầm lặng. 

Các thiết bị đeo được phức tạp nhất, chẳng hạn như Google Glass, có thể kết nối được với Internet và hoạt động độc lập với smartphone sẽ không tiến nhanh bởi lẽ lợi ích của chúng đối với người dùng là chưa rõ ràng, IDC cho hay.

Tờ The Wall Street Journal cũng đưa tin hồi đầu năm rằng, Google vẫn tiếp tục phát triển một phiên bản Glass mới rẻ hơn, thời lượng pin tốt hơn, chất lượng âm thanh và hình ảnh được cải tiến nhiều hơn.

Ngoài ra, Google cũng đang cố gắng giải quyết sự kỳ thị của cộng đồng với chiếc kính Glass bằng cách kết hợp thiết bị với các loại kính mắt quen thuộc với người dùng hơn.

Không giống như phiên bản đầu tiên, được giới thiệu khá ồn ào, phiên bản mới của Glass sẽ được phát triển một cách âm thầm giống như cách phát triển các sản phẩm của Apple, nơi Fadell đã tạo ra chiếc iPod.

Hà Phương (Theo WSJ)