{keywords}

Nhà cung cấp thiết bị viễn thông Ericsson của Thụy Điển cho rằng, Samsung đã không tuân thủ các quy định trong cam kết FRAND (tạm dịch là công bằng, hợp lý và không phân biệt đối xử) và tìm cách yêu cầu tòa án phán quyết rằng, Ericsson đã tuân thủ các cam kết của riêng mình. 

Mục tiêu của cam kết FRAND là khuyến khích việc tích hợp và mở rộng tính khả dụng của công nghệ, bằng cách cho nhiều công ty khác nhau cùng sử dụng chung bằng sáng chế.

Ericsson tuyên bố rằng, cam kết FRAND của Samsung là hợp đồng giữa Samsung và Viện Tiêu chuẩn viễn thông Châu Âu và họ có quyền thực thi cam kết này với tư cách là bên thứ ba thụ hưởng.

Một số tiêu chuẩn công nghệ phổ biến nhất được bảo vệ bởi các bằng sáng chế do các công ty nắm giữ, bao gồm Wi-Fi và Bluetooth. Những công nghệ như vậy là cần thiết, chủ sở hữu bằng sáng chế có nghĩa vụ cấp giấy phép theo các điều khoản FRAND.

Trong trường hợp này, cam kết FRAND liên quan đến nhiều giấy phép chéo toàn cầu bao gồm các bằng sáng chế của cả hai công ty liên quan đến các tiêu chuẩn di động 2G, 3G, 4G và 5G. Các tiêu chuẩn này được sử dụng trong điện thoại thông minh, các thiết bị di động khác và cơ sở hạ tầng di động.

Với một số hợp đồng cấp phép sẽ hết hạn vào năm tới và các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra, Ericsson cho biết, việc thanh toán tiền bản quyền sở hữu trí tuệ (IP) có thể bị trì hoãn. Trong trường hợp đó, Ericsson dự đoán thu nhập hoạt động của mình có thể giảm 118-177 triệu USD mỗi quý, từ năm 2021 trở đi.

Phan Văn Hòa (theo Gizmochina)

EU siết các tập đoàn công nghệ để ngăn chặn bạo lực và cực đoan

EU siết các tập đoàn công nghệ để ngăn chặn bạo lực và cực đoan

Các bài đăng liên quan đến khủng bố, cực đoan trên Internet phải được xoá trong vòng một giờ đồng hồ.