Ericsson du kien dat 190 trieu thue bao mang 5G vao cuoi nam nay hinh anh 1

(Nguồn: wkmedia.org)

Hãng sản xuất thiết bị viễn thông Ericsson của Thụy Điển đã nâng gần gấp đôi mức dự báo số thuê bao di động mạng 5G của hãng này trên toàn cầu từ 100 triệu lên 190 triệu thuê bao vào cuối năm nay, nhờ tốc phủ sóng nhanh hơn dự kiến tại Trung Quốc.

Ericsson cho biết đã điều chỉnh giảm nhẹ con số dự đoán cho các khu vực khác trên thế giới do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Chẳng hạn ở châu Âu, nhiều cuộc đấu giá phổ tần đã bị hoãn lại, khiến việc phủ sóng mạng 5G được dự báo sẽ diễn ra chậm hơn trong ngắn hạn.

Ericsson cũng hạ dự đoán số thuê bao 5G trong năm 2020 và 2021 tại Bắc Mỹ, nhưng giữ nguyên con số dự báo năm 2025 cho cả châu Âu và Bắc Mỹ.

Ericsson còn nâng dự báo số thuê bao 5G trên toàn cầu từ mức 2,6 tỷ được đưa ra trước đó lên 2,8 tỷ thuê bao vào năm 2025, chiếm khoảng 30% tổng số thuê bao di động.

Hãng công nghệ viễn thông này cho hay dù đại dịch COVID-19 đang gây ra nhiều bất ổn, nhưng các nhà cung cấp dịch vụ vẫn tiếp tục khởi động mạng 5G, và hiện hơn 75% trong số họ đã bắt đầu cung cấp các dịch vụ mạng 5G thương mại.

Lĩnh vực mạng di động đang đối mặt với nhu cầu ngày càng suy yếu đối với mạng 4G và các thiết bị mạng cũ hơn, nhưng chi tiêu cho mạng 5G ở Bắc Mỹ đã góp phần giúp lĩnh vực này tăng trưởng trở lại.

Ericsson, đối thủ cạnh tranh với Huawei của Trung Quốc và Nokia của Phần Lan, cho hay mạng 4G vẫn sẽ là công nghệ truy cập di động chiếm ưu thế tính theo số thuê bao trong giai đoạn từ năm 2020-2025, với 5,1 tỷ thuê bao vào năm 2022 và 4,4 tỷ thuê bao được dự đoán vào cuối năm 2025.

Tuy nhiên, hãng dự đoán vào năm 2025, mạng 5G sẽ chiếm gần một nửa lưu lượng dữ liệu di động của thế giới.

Theo Vietnam+

Malaysia thu hồi lệnh phân bổ phổ tần 5G do bị phản ứng dữ dội

Malaysia thu hồi lệnh phân bổ phổ tần 5G do bị phản ứng dữ dội

Trước đó, Bộ trưởng Truyền thông và Đa phương tiện Malaysia đã chỉ đạo việc phân bổ phổ tần 5G cho 5 công ty viễn thông không thông qua quy trình đấu thầu.