Ericsson nhat tri boi thuong 97 trieu USD cho Nokia vi be boi hoi lo hinh anh 1

(Nguồn: Reuters)

Ngày 12/5, hãng sản xuất thiết bị viễn thông Thụy Điển Ericsson cho biết đã nhất trí trả cho đối thủ là hãng Nokia của Phần Lan 80 triệu euro (97 triệu USD) để giải quyết tranh cãi liên quan đến bê bối hối lộ và làm giả số liệu.

Vụ dàn xếp trên liên quan đến một cuộc điều tra của Mỹ nhằm vào hoạt động kinh doanh của Ericsson tại một số quốc gia trong thời gian từ năm 2000 đến năm 2016.

Theo giới chức Mỹ, Ericsson đã "thừa nhận một chiến dịch hối lộ kéo dài nhiều năm" nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của hãng này. Những sai sót trong việc thực hiện quy định và kiểm soát nội bộ đã khiến ban lãnh đạo và nhân viên của Ericsson dễ dàng đưa hối lộ, làm giả sổ sách cũng như dữ liệu của hãng này.

Về phần mình, Ericsson lấy làm tiếc vì những "sai sót trong quá khứ" và cho rằng một số nhân viên đã hành động "không trung thực." Ericsson cho biết hãng này đã đạt thỏa thuận để giải quyết yêu cầu bồi thường thiệt hại do Nokia đưa ra.

Việc bồi thường này, được cho là sẽ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh quý 2/2021 của Ericsson, sẽ được thanh toán theo từng đợt cho đến năm 2023, nhưng thông tin chi tiết về thỏa thuận không được công bố.

Ericsson nhấn mạnh hãng này có chính sách không khoan dung với tham nhũng và trong những năm gần đây đã nỗ lực xây dựng "văn hóa tuân thủ" quy định cũng như luật pháp.

Trước đó, hồi năm 2019, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Ericsson bị phạt hơn 1 tỷ USD để dàn xếp cuộc điều tra liên quan đến hành vi vi phạm Luật chống tham nhũng ở nước ngoài (FCPA).

(Theo Vietnam+)

 

Nokia đã thay đổi

Nokia đã thay đổi

HMD Global vừa thay đổi cách đặt tên cho các smartphone Nokia mới, nhưng một số ý kiến cho rằng, điện thoại Nokia cần mới mẻ hơn đề phù hợp với thị trường Việt Nam.