Ericsson rút khỏi triển lãm MWC 2021 vì lo chưa hết dịch

Năm ngoái, Ericsson cũng là công ty lớn đầu tiên rút khỏi MWC 2020 khi đại dịch mới bùng phát. Điều đó dẫn đến một loạt các thông báo tương tự, cuối cùng MWC 2020 phải hủy. Chưa rõ năm nay các công ty khác có rút theo Ericsson không?

Không lâu sau khi Hiệp hội Hệ thống di động toàn cầu (GSMA) thông báo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho MWC 2021, một tín hiệu cho thấy triển lãm hàng đầu thế giới của ngành viễn thông này vẫn sẽ được tổ chức theo kế hoạch cũ, Ericsson đã tuyên bố rút lui.

Ericsson gửi thông điệp cụ thể: “Do những tác động vẫn đang tiếp diễn từ Covid-19, cùng sự chú trọng hàng đầu dành cho sức khỏe và hạnh phúc của người dân, chúng tôi quyết định không tham gia MWC 2021”.

“Quyết định này, mặc dù sẽ rất đáng tiếc, là để khẳng định quan điểm thận trọng của chúng tôi trong việc phòng chống đại dịch, khi mà các chương trình tiêm chủng mới đang được triển khai trên toàn thế giới”, hãng thiết bị viễn thông Thuỵ Điển chia sẻ.

{keywords}
Ericsson đã tuyên bố rút khỏi triển lãm MWC 2021 vì lo chưa hết dịch Covid-19.

Năm ngoái vào ngày 7/2/2020, Ericsson là công ty lớn đầu tiên rút khỏi MWC khi đại dịch mới bùng phát. Điều đó dẫn đến một loạt các thông báo rút lui tương tự, và cuối cùng MWC 2020 phải chính thức hủy 5 ngày sau đó.

Hiện chưa rõ năm nay các công ty khác có rút lui theo Ericsson hay không. Theo kế hoạch hiện nay, MWC 2021 đã được dời lịch tới ngày 28/6, nghĩa là còn gần 4 tháng nữa sự kiện mới diễn ra.

Phản hồi về việc rút lui của Ericsson, GSMA khẳng định: “Chúng tôi tôn trọng quyết định của Ericsson, và mong được chào đón công ty trở lại Barcelona cho các phiên bản MWC trong tương lai".

“Chúng tôi cũng dự liệu trước rằng không phải ai cũng sẵn sàng tham dự MWC Barcelona 2021. Đó là lý do chúng tôi đã phát triển một nền tảng sự kiện ảo để đảm bảo mọi người đều có thể tận hưởng trải nghiệm MWC”, GSMA chia sẻ thêm.

Anh Hào (Theo Telecoms.com)

Triển lãm công nghệ lớn đầu tiên đón khách

Triển lãm công nghệ lớn đầu tiên đón khách

Đại hội Thế giới di động (MWC) 2021 có thể là triển lãm công nghệ lớn đầu tiên đón khách kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.  

Hai tuyến cáp quang biển APG, IA sẽ được sửa lỗi xong vào tháng 4

Trong 4 tuyến cáp quang biển mà các nhà mạng Việt Nam khai thác đang gặp sự cố, dự kiến có 2 tuyến APG và IA (còn gọi là Liên Á) sẽ khắc phục xong lỗi vào tháng 3 và 4.

VNPT nói gì khi bị tố cắt cáp của CMC và SCTV?

CMC Telecom và SCTV đã tố VNPT Đồng Nai cắt đứt nhiều tuyến cáp của doanh nghiệp này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Sóng di động giúp tìm ra phượt thủ mất tích giữa đèo Hải Vân

Nhờ bắt được sóng di động từ trạm biển đảo của Viettel, phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy đã gọi được cứu trợ sau 5 ngày rơi xuống hố sâu ở bãi Sùng Cỏ (Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Việt Nam cần có thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển

Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, trong 5 năm tới, có lẽ Việt Nam cần thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển nữa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

4 tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố: Nhà mạng “thúc” đẩy nhanh tiến độ sửa

Các nhà mạng lớn VNPT, Viettel đều cho biết đang tích cực làm việc với các đơn vị quản lý cáp quang biển quốc tế để nhanh chóng xử lý sự cố trên 4 tuyến AAG, APG, AAE-1 và IA.

Thêm tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố trong năm mới

IA (còn gọi là Liên Á) vừa trở thành tuyến cáp quang biển thứ 2 gặp sự cố trong năm 2023 và là tuyến thứ 4 mà các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn đang có lỗi, chưa sửa chữa xong.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

Đang cập nhật dữ liệu !