Ericsson

Cập nhập tin tức Ericsson

Nối gót Huawei, Ericsson và Nokia tăng cường thiết kế chip ‘cưỡi sóng’ 5G và AI

Các nhà sản xuất thiết bị viễn thông Ericsson và Nokia theo chân Huawei trong việc tăng cường năng lực thiết kế chip nội bộ để cạnh tranh tốt hơn trong kỷ nguyên 5G và AI.

Sẽ có 5,3 tỷ thuê bao 5G vào cuối năm 2029

Theo ước tính mới nhất của Ericsson, thuê bao 5G toàn cầu sẽ tăng hơn 330%, từ 1,6 tỷ năm 2023 lên 5,3 tỷ năm 2029.

Ericsson bổ nhiệm bà Rita Mokbel làm Giám đốc tại Việt Nam

Ericsson vừa bổ nhiệm bà Rita Mokbel làm Giám đốc Ericsson Việt Nam. Trong vai trò mới này, bà Rita sẽ chịu trách nhiệm điều hành và giám sát hoạt động kinh doanh của công ty tại Việt Nam.

Hai đối thủ Huawei và Ericsson bất ngờ cho nhau sử dụng chéo bằng sáng chế 5G

Huawei và Ericsson vừa ký thỏa thuận cấp phép chéo bằng sáng chế dài hạn trên toàn cầu, bao gồm bằng sáng chế thiết yếu theo các tiêu chuẩn: 3GPP, ITU, IEEE và IETF cho công nghệ di động 3G, 4G và 5G.

Ericsson và Đại học RMIT thành lập phòng thí nghiệm AI tại Việt Nam

Ngày 18/8/2023, Đại học RMIT đã ký thỏa thuận với Ericsson thành lập phòng thí nghiệm AI RMIT & Ericsson tại Việt Nam nhằm giúp đào tạo sinh viên Việt Nam về 5G và các công nghệ mới.

Ericsson sa thải 8.500 nhân viên

Gần 8% nhân sự toàn cầu của Erisson sẽ bị mất việc trong đợt sa thải mới nhất.

Thêm nhiều hãng công nghệ lên kế hoạch rút hoàn toàn khỏi Nga

Các hãng công nghệ như Dell, Ericsson, Nokia đã thông báo kế hoạch rút lui hoàn toàn khỏi Nga sau thời gian tạm dừng hoạt động kinh doanh.

 

Ericsson dự báo thuê bao 5G vượt 1 tỷ trong năm nay

Nhà sản xuất thiết bị viễn thông Thụy Điển Ericsson vừa công bố báo cáo, dự đoán thuê bao 5G toàn cầu sẽ vượt 1 tỷ trong năm 2022 nhờ Trung Quốc và Bắc Mỹ.

 

5G sẽ đem lại 1,5 tỷ USD cho các nhà mạng Việt Nam vào năm 2025

Ông Denis Brunetti, Chủ tịch Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào nhấn mạnh, 5G sẽ là hạ tầng số gần như thay thế cơ sở hạ tầng vật lý trong việc xây dựng nền tảng cũng như kết nối xã hội tương lai.

Ericsson qua mặt Nokia giành hợp đồng mạng 5G tại Trung Quốc

Theo một tài liệu đấu thầu do các công ty Trung Quốc công bố, Tập đoàn viễn thông Phần Lan Nokia, vốn được dự kiến sẽ “soán” thị phần của Ericsson tại Trung Quốc, không nhận được bất kỳ cổ phần nào.

Huawei bị 'đá bay' khỏi thương vụ 5G ở Malaysia

Chính phủ Malaysia đã trao cho Ericsson của Thụy Điển hợp đồng trị giá 11 tỷ ringgit (2,6 tỷ USD) để thiết kế và xây dựng mạng viễn thông 5G của mình, đánh bại đối thủ cạnh tranh Huawei của Trung Quốc.

Bên trong một nhà máy sản xuất ô tô đạt chuẩn 4.0 có gì?

Nhà máy 56 của Mercedes-Benz được xem như mô hình tiêu biểu của nhà máy thông minh thời 4.0: ứng dụng 5G, số hoá toàn bộ, tự động hoá phần lớn.

Thụy Điển giữ nguyên lệnh cấm Huawei

Ngày 22/6, Tòa án Thụy Điển đã ra phán quyết duy trì lệnh cấm Huawei bán thiết bị 5G tại nước này, làm tan biến hy vọng của công ty Trung Quốc về việc trở lại châu Âu.

Ericsson lâm nguy tại Trung Quốc trước lệnh cấm Huawei của Thụy Điển

Một quyết định sắp tới của tòa án sẽ định đoạt tương lai của Huawei tại Thụy Điển, đồng thời cũng có thể là một bước ngoặt tiềm tàng cho tham vọng của Ericsson tại Trung Quốc.

Ericsson nhất trí bồi thường 97 triệu USD cho Nokia vì bê bối hối lộ

Vụ dàn xếp bồi thường liên quan đến một cuộc điều tra của Mỹ nhằm vào hoạt động kinh doanh của Ericsson tại một số quốc gia trong thời gian từ năm 2000 đến năm 2016.

Trung Quốc dọa trả đũa Ericsson nếu Thụy Điển không bỏ lệnh cấm Huawei

Truyền thông Trung Quốc đưa tin Bắc Kinh cho Thụy Điển cơ hội cuối cùng để lật ngược lệnh cấm Huawei nếu không muốn Ericsson bị trả đũa.

 

Ericsson đánh bại Huawei và Nokia, dẫn đầu mảng kinh doanh mạng 5G

Theo số liệu từ các công ty phân tích và nghiên cứu thị trường Frost & Sullivan và Gartner, Ericsson đã có hơn 130 thỏa thuận 5G thương mại và 83 mạng 5G đang hoạt động với các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (CSP) trên toàn cầu.

Ericsson rút khỏi triển lãm MWC 2021 vì lo chưa hết dịch

Năm ngoái, Ericsson cũng là công ty lớn đầu tiên rút khỏi MWC 2020 khi đại dịch mới bùng phát. Điều đó dẫn đến một loạt các thông báo tương tự, cuối cùng MWC 2020 phải hủy. Chưa rõ năm nay các công ty khác có rút theo Ericsson không?

Ericsson rút khỏi triển lãm MWC 2021 vì lo chưa hết dịch

Năm ngoái, Ericsson cũng là công ty lớn đầu tiên rút khỏi MWC 2020 khi đại dịch mới bùng phát. Điều đó dẫn đến một loạt các thông báo tương tự, cuối cùng MWC 2020 phải hủy. Chưa rõ năm nay các công ty khác có rút theo Ericsson không?

Ericsson và Samsung 'đại chiến' vì bằng sáng chế thiết bị mạng 5G

Ericsson cáo buộc Samsung vi phạm bằng sáng chế về ăng ten, trạm gốc và thiết bị sóng vô tuyến, cùng các sản phẩm mạng lõi 5G. Về phần mình, Samsung khẳng định Ericsson không cung cấp bằng chứng cụ thể.