Hà Sỹ Đồng

Cập nhập tin tức Hà Sỹ Đồng

Giám sát tối cao để giải bài toán 'có tiền mà không tiêu được' cho địa phương

Trên thực tế, khi thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia, chủ trương là hoàn toàn đúng, nhưng thủ tục quá rườm rà khiến địa phương “có tiền mà không tiêu được”. Với sự giám sát có nhiều đổi mới của Quốc hội, đã kịp thời giải quyết các khó khăn.

Từ chất vấn đến giải cứu ‘con đường tử thần’

Quốc lộ 1A qua TP Đông Hà (Quảng Trị) trở thành nỗi ám ảnh bởi xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Từ những chất vấn đến cùng của đại biểu Quốc hội, vấn đề được tháo gỡ khi một con đường mới sẽ được xây dựng...

Cần chuẩn bị kỹ lưỡng, thận trọng và thông qua kịp thời luật Đất đai sửa đổi

Các đại biểu Quốc hội cho rằng, dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) cần chuẩn bị kỹ lưỡng, thận trọng, đảm bảo chất lượng tốt nhất, song cần được xem xét, thông qua kịp thời để đảm bảo hoàn thiện thể chế pháp luật về đất đai, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Nếu có lực lượng an ninh cơ sở, sẽ phát hiện sớm vụ việc ở Đắk Lắk

Nói về sự cần thiết của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, Thiếu tướng Nguyễn Thị Xuân cho rằng nếu có lực lượng này sẽ là "tai mắt", phát hiện nhóm đối tượng tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk.

Giám sát chặt các ngân hàng để tiền không chảy vào dự án 'sân sau'

Đại biểu Hà Sỹ Đồng cảnh báo, một khi giám sát không chặt chẽ, các chủ sở hữu có thể chi phối để dòng tiền chảy vào các dự án “sân sau” của mình.

Dùng 1 triệu tỷ đồng tồn dư không đúng chỗ sẽ sinh ra sự lãng phí khác

Đại biểu Hà Sỹ Đồng cảnh báo, nếu sử dụng 1 triệu tỷ đồng tồn dư đang gửi ngân hàng vào chỗ khác, đến khi cần dùng mà không có thì có khi “sự lãng phí này sẽ sinh ra sự lãng phí khác”.

Băn khoăn về mục tiêu GDP đầu người đạt 32.000 USD năm 2050

Thảo luận về Quy hoạch tổng thể quốc gia, các ĐBQH bày tỏ sự băn khoăn về các mục tiêu thu nhập bình quân đầu người và tăng trưởng kinh tế trong kịch bản 30 năm tới.

Toàn văn phát biểu của Đại biểu Hà Sỹ Đồng về xử lý nợ xấu

VietNamNet giới thiệu toàn văn phát biểu của Đại biểu Hà Sỹ Đồng - Quảng Trị tại hội trường về tình hình KT-XH, ngân sách nhà nước năm 2021 và những tháng đầu năm 2022.

Kỳ tích ở các thủ phủ điện gió

Miền Trung, Tây Nguyên được coi là thủ phủ điện gió khi có hàng loạt dự án. Nhiều địa phương lần đầu tiên thu ngân sách vượt kế hoạch nhờ sự có mặt của các dự án điện gió.

Phải coi chuyển đổi số là phương tiện 'chuyên chở' chính sách vào thực tiễn

Phải coi chuyển đổi số là phương tiện chuyên chở, phân bổ chính sách vào thực tiễn cuộc sống. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh có thể tiếp tục hạn chế giao dịch, tiếp xúc bình thường theo những phương thức truyền thống.

Cần một khuôn khổ pháp lý hoàn chỉnh để kinh tế số chiếm 20% GDP

Phát biểu tại phiên thảo luận về kinh tế, xã hội và phòng, chống dịch Covid-19 tại Quốc hội hôm nay, các Đại biểu Quốc hội đặt nhiều vấn đề liên quan đến thích ứng trong môi trường số, khi mạng xã hội phát triển mạnh.

Đại biểu Quốc hội: Nên chấp nhận một cuộc “lột xác” cho nền kinh tế

Quốc hội sáng nay (30/10) thảo luận về Kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025.

Cảnh báo dòng tiền nhàn rỗi tạo ra những bong bóng tài sản

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng vừa có văn bản giải trình ý kiến ĐBQH Hà Sỹ Đồng trong phiên thảo luận tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV ngày 25/7.

Để nông thôn là nơi đáng sống, đáng tìm đến và nơi quay về

Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan cho biết mục tiêu cuối cùng của chương trình xây dựng nông thôn mới làm sao để nông thôn là nơi đáng sống, nơi đáng tìm đến và nơi quay về.

Khó khăn đang bủa vây, cần giải pháp đột phá, huy động mọi nguồn lực

ĐBQH lo lắng dịch bệnh bào mòn cả sức khoẻ của doanh nghiệp và cuộc sống của nhân dân; người dân vẫn đang chờ đợi vắc xin, chờ những ngày tháng khó khăn nhanh qua.

Ấp ủ của một đại biểu kỳ cựu ở lần ứng cử thứ 3

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng chia sẻ với Tuần Việt Nam về những ấp ủ mà ông mong muốn thực hiện khi lần thứ 3 ứng cử ĐBQH.

Phát triển Cồn Cỏ để giữ vững an ninh quốc phòng

Được mệnh danh là “hòn ngọc giữa biển Đông”, đảo Cồn Cỏ không chỉ được biết đến là địa danh nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ mà còn là “vọng gác tiền tiêu” nơi cửa ngõ phía Nam Vịnh Bắc bộ.

 

Cuộc gọi lúc nửa đêm của Phó chủ tịch tỉnh tới Bộ trưởng Quốc phòng

Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, đại biểu QH Hà Sỹ Đồng trao đổi với Tuần Việt Nam ngay sau phiên thảo luận về kinh tế - xã hội của QH.

Bộ trưởng Công Thương hứa quản lý tốt thủy điện, giảm tác động thiên tai

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho rằng việc mất rừng đầu nguồn, tác động địa chất do thủy điện, con người là những yếu tố ảnh hưởng nhất định tới môi trường, thiên tai.

Phó chủ tịch Quảng Trị: Không bắt buộc giao hàng cứu trợ để địa phương phân phối

Địa phương không ngăn cấm cản việc các tổ chức, cá nhân cứu trợ dân; không bắt buộc phải giao hàng hóa cứu trợ để tỉnh, huyện, xã phân phối như một số thông tin trên mạng xã hội, facebook nêu.