Esports lần đầu được đưa vào tranh huy chương ở Asian Games 2022

Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 sắp được tổ chức ở Hàng Châu (Trung Quốc) sẽ đánh dấu một cột mốc lịch sử mới cho thể thao điện tử.

Asian Games 2022 (hay Asiad 19th) sẽ trở thành kỳ Á vận hội đầu tiên đưa eSports vào các bộ môn tranh huy chương. Theo tin từ Liên đoàn Thể thao điện tử châu Á (AESF), sẽ có 8 bộ môn được đưa vào danh sách thi đấu chính thức và 2 môn biểu diễn.

8 bộ môn này là Arena of Valor (Liên Quân Mobile), Dota 2, Dream Three Kingdoms 2, EA Sports FIFA, Hearthstone, League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại), PUBG Mobile, Street Fighter V và 2 bộ môn biểu diễn là Robot Masters và VR Sports.

{keywords}
8 môn eSports thi đấu chính thức ở Asiad 19th.

Cũng theo Hội đồng Olympic châu Á (OCA), AESF sẽ là cơ quan phụ trách việc tổ chức các môn eSports, bao gồm cả khâu kỹ thuật, tuyển chọn vòng loại, quản lý và điều hành giải đấu ở Asian Games 2022, dự kiến diễn ra vào tháng 9/2022 ở Hàng Châu (Trung Quốc). 

Được biết, đây không phải lần đầu tiên eSports được đưa vào một kỳ Asiad. Tuy vậy, ở kỳ Asiad gần nhất năm 2018 tổ chức tại Indonesia, 6 môn eSports được đưa vào chương trình đại hội chỉ là biểu diễn và không tính huy chương. 

Sau đó, eSports tiếp tục được đưa vào tranh huy chương ở SEA Games 2019 (Đại hội Thể thao Đông Nam Á) tổ chức tại Philippines và SEA Games 31 sắp tới diễn ra ở Việt Nam. 

Việc các môn eSports được đưa vào một kỳ Á vận hội để tranh huy chương, sẽ có nhiều ý nghĩa quan trọng cho tiêu chuẩn phong kiện tướng quốc gia hoặc miễn nghĩa vụ quân sự. Chẳng hạn ở Asiad 2018, đội tuyển Hàn Quốc vô địch môn bóng đá nam đã giúp các cầu thủ bao gồm ngôi sao Son Heung-min được miễn thực thi nghĩa vụ quân sự, vốn là bắt buộc với tất cả nam giới Hàn Quốc từ 18-35 tuổi. 

Phương Nguyễn

Còn một giải đấu eSports ở Việt Nam chưa thể khởi tranh

Còn một giải đấu eSports ở Việt Nam chưa thể khởi tranh

Vietnam Championship Series đã trở thành giải đấu lớn duy nhất ở Việt Nam vẫn chưa thể khởi tranh, sau khi ban tổ chức Đấu Trường Danh Vọng công bố lịch thi đấu Mùa Đông 2021 vào cuối tuần này (28/8).

Google bị cáo buộc đút lót các nhà phát triển game

Theo báo cáo mới đây của Reuters, để ngăn các nhà phát triển game cạnh tranh với Play Store bằng cách mở cửa hàng ứng dụng của riêng họ, Google đã trả cho 24 nhà phát triển ứng dụng một khoản tiền khổng lồ.

CEO Binace: Giá token Axie Infinity tăng cao bất thường do Skyrex gặp sự cố bảo mật

Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, giá token AXS của tựa game Axie Infinity đã tăng gấp 3 lần, trước khi giảm sốc gần như ngay sau đó.

Game Việt được Google đề cử danh hiệu game của năm 2022

Tựa game Gun & Dengeons do một studio game Việt Nam phát triển vừa chính thức nhận đề cử cho ngôi vị game của năm từ kho ứng dụng Google Play của Google.

Bình luận viên Game 9x trước ‘giờ G’ trận Chung Kết Tổng Đấu Trường Máy Tính 2022

Được chọn là Caster (bình luận viên) cho trận chung kết tổng Đấu Trường Máy Tính 2022, Bomman không giấu được cảm xúc hồi hộp khi đồng hành cùng trận đấu quan trọng và gay cấn nhất giải đấu.

Bộ não thu nhỏ có thể chơi game

Một cụm tế bào thần kinh trên đĩa thí nghiệm chơi được trò chơi điện tử cổ điển Pong nhờ kết nối với chip và được huấn luyện.

Dành 2 tháng để tái tạo vũ trụ trong game

Christopher Slayton, một game thủ 18 tuổi, đã dành 2 tháng để thiết kế các hành tinh một cách phức tạp. Thậm chí, anh còn rất bất ngờ với thành quả của mình.

Intel khởi động mùa giải Đấu trường máy tính 2022

Thấu hiểu những khó khăn của Esport Việt Nam đã phải trải qua sau đại dịch Covid-19, Intel và các đối tác công nghệ đã khởi động mùa giải Đấu trường máy tính 2022, góp phần tăng nhiệt thị trường eSport sau đại dịch.

Mất thành quả chơi game hơn một năm do dịch vụ đóng cửa

Một người dùng Google Stadia "cầu cứu" nhà phát hành game do đứng trước nguy cơ mất gần 6.000 tiếng chơi khi dịch vụ này bị khai tử.

Thất bại lớn của Google

Google vừa đưa ra thông báo sẽ đóng cửa dịch vụ trò chơi kỹ thuật số Stadia, nhằm cắt giảm chi phí.

Lý do nhà phát hành đầu tư cho tựa game tốn kém nhất lịch sử

Với 160 triệu bản được bán ra, GTA V giúp nhà phát hành thu về lợi nhuận lên đến hơn 7,5 tỷ USD. Thành công này giúp phần tiếp theo được cấp ngân sách lịch sử hơn 2 tỷ USD.

Đang cập nhật dữ liệu !