Không khí nhộn nhịp, ấm áp và thân quen. Qua đây mới thấy tâm hồn của những nguời Việt xa quê lúc nào cũng hướng về quê hương. Tết Nguyên đán của cộng đồng gốc Việt trong lòng nước Mỹ cũng rộn ràng mà ấm cúng chẳng kém ở quê nhà.
TIN LIÊN QUAN:



Đây là một khu chợ hoa Tết tại Thương xá Phước Lộc Thọ. Thương xá Phước Lộc Thọ, lớn nhất của cộng đồng người Việt ở quận Cam, bang California, Mỹ, bắt đầu rộn ràng hai tuần trước Tết Nguyên Đán.

Bà con chúng ta quen rồi, hễ Tết thì phải có mai vàng. Giá cũng khá đắt, một nhánh cũng khoảng 15 USD.

Hằng năm, sau khi cùng dân bản xứ đón năm mới Dương lịch, thì những người Việt xa quê lại cùng với gia đình sửa soạn đón Tết dân tộc. Tết vẫn là ngày lễ thiêng liêng nhất trong năm của mọi người dân Việt.

Có những người bán trái cây quà Tết bày trên mặt đường.

Đèn lồng, phong bao lì xì, pháo đỏ... đủ loại.

Trong chợ hoa cũng có những gian hàng bán đủ loại trái cây để làm mâm ngũ quả.

Chợ Tết bày bán đủ thứ hàng cho Tết. Người ta có cảm tưởng như đây là một chợ Đồng Xuân, hay Bến Thành thu nhỏ, nằm trên một nước Mỹ rộng lớn.

Chợ hoa Tết kéo dài từ ngày 15/1 và kết thúc trước đêm 2/2 (30 Tết).

Ai nấy đều bồi hồi khi giờ khắc giao thừa đến và mong mỏi những tháng ngày sắp tới có thật nhiều niềm vui sống.

Hầu như tất cả các chợ trong vùng gần Little Saigon đều có gian hàng dành riêng cho Tết. Tại các quầy thâu ngân, người ta cũng thấy những thiệp xuân, bao lì xì, những lồng đèn đỏ, những phong pháo chưng Tết được bày bán hay treo khắp nơi.

Bánh mứt Tết do các công ty của người Việt cung cấp, được bày bán đầy đủ, chẳng thiếu thứ gì, từ bánh chưng, bánh tét, mứt bí, mứt dừa, mứt gừng, đến cả bánh tổ đường phèn cũng có. Cho dù ở nơi đâu, Tết vẫn là ngày lễ vui nhất trong năm của mọi người dân Việt.

(Theo YuMe)

Đối với người dân Việt, dù sinh sống và công tác khắp nơi trên thế giới, nhưng mỗi dịp Tết về đều mừng năm mới theo phong tục truyền thống. Hãy chia sẻ cảm xúc và hình ảnh đón Tết xa quê của mình với độc giả VietNamNet qua địa chỉ banquocte@vietnamnet.vn hoặc phần phản hồi trong bài viết.