mạo danh

Cập nhập tin tức mạo danh

Mạo nhận quen lãnh đạo cấp cao để lừa tiền nhiều giám đốc doanh nghiệp

Để lừa đảo chiếm đoạt tiền của các doanh nghiệp, ông Vũ Văn Thắng tự giới thiệu mình đang công tác tại Văn phòng Chính phủ, quản lý khối kinh tế và phụ trách nhiều dự án...

Mạo danh cán bộ Tổng cục 3 để lừa tiền tỷ của nhiều người

Lê Sỹ Lĩnh tự giới thiệu đang công tác tại Tổng cục 3 - Bộ Công an, có nhiều mối quan hệ để xin việc làm. Người này đã lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ của người bị hại.

Vạch trần thủ đoạn cuộc gọi mạo danh lãnh đạo công an tỉnh để lừa đảo

Các đối tượng dùng "sim rác" gọi điện mạo danh lãnh đạo công an tỉnh, sở thông tin truyền thông, dọa nạt chủ thuê bao đã có các hành vi vi phạm pháp luật.

Lộ diện người giả mạo Chủ tịch tỉnh Gia Lai giao 392ha đất rừng cho doanh nghiệp

Bà Đào Thị Thúy Nga, đại diện Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai gửi tâm thư xin lỗi và thừa nhận người em Nguyễn Thành Duy đã giả mạo văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai có nội dung giao 392 ha đất rừng cho công ty.

Giả mạo văn bản của Chủ tịch tỉnh Gia Lai giao 392ha đất rừng cho doanh nghiệp

Một văn bản giả mạo chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai về việc giao 392ha đất rừng cho doanh nghiệp đang khiến dư luận xôn xao.

Cảnh báo 'nóng' về mạo danh cán bộ tư vấn gia hạn đăng kiểm, bán bảo hiểm ô tô

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, hiện chưa có dịch vụ cử cán bộ tư vấn gia hạn để lấy tiền. Để gia hạn đăng kiểm, người dân và chủ phương tiện chỉ cần truy cập vào hệ thống tra cứu và in Giấy xác nhận, không phải nộp bất kỳ khoản chi phí nào.

Xuất hiện tình trạng mạo danh cán bộ trung tâm đăng kiểm để lừa tiền người dân

Thời gian gần đây, rất nhiều người dân ở Đắk Lắk bị những số điện thoại lạ mạo danh cán bộ trung tâm đăng kiểm gọi điện “tư vấn” gia hạn đăng kiểm, bán bảo hiểm “đưa đến tận nhà” với số tiền chỉ từ 300.000 - 500.000 đồng.

Thủ đoạn mạo danh sếp hỏi mượn tiền hàng loạt cấp dưới, người thân

Các đối tượng trộm cắp hình ảnh thật của người bị mạo danh rồi lập tài khoản Facebook, Zalo giả làm lãnh đạo các cơ quan để nhắn tin vay tiền cấp dưới hoặc người thân của họ.

Chiêu lừa đảo 'xác nhận hiến tạng được nhận tiền'

Đối tượng mạo danh Bệnh viện Nội tiết Trung ương liên hệ người nhà tới xác nhận hiến tạng để được nhận hơn 14 triệu đồng.

‘Nữ quái’ mạo danh con nuôi lãnh đạo cấp cao, lừa tiền tỷ của 3 người đàn ông

Mạo danh là con nuôi của nguyên lãnh đạo cấp cao ở Quốc hội, có “anh nuôi” là lãnh đạo cao cấp của Chính phủ, bị can Vũ Thị Thanh đã khiến 3 người đàn ông sập bẫy lừa, chiếm đoạt tiền tỷ của các nạn nhân.

Chiêu thức tinh vi giả danh 'bác sĩ xuất sắc Bệnh viện 108'

Nhằm tạo uy tín, đối tượng còn làm giả bằng khen, cúp, huy hiệu "bác sĩ xuất sắc" có in logo, tên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, giấy xác nhận công tác tại bệnh viện này với chữ ký và dấu đỏ của lãnh đạo đơn vị.

Chiêu lừa mạo danh nhân viên bệnh viện để bán sữa, vay tiền

Để củng cố lòng tin của khách hàng nhằm bán sữa, thực phẩm chức năng, thậm chí vay tiền, các đối tượng lừa đảo đã gửi thông tin dữ liệu khám chữa bệnh BHYT của người bệnh qua Zalo, Facebook.

Lập tài khoản mạo danh lãnh đạo tỉnh Đắk Nông để lừa đảo

Thời gian qua, có những đối tượng đã mạo danh Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông và một số lãnh đạo cấp huyện nhắn tin lừa vay tiền của nhiều người.

Chiêu lừa giả danh Bệnh viện 108 tổ chức tour du lịch kèm chữa bệnh

Đối tượng lập một đoàn người giả danh Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để đi khám bệnh, tư vấn sức khỏe, quảng cáo dược phẩm, tổ chức các tour du lịch kết hợp khám chữa bệnh tại Hải Dương, Hải Phòng, Lào Cai.

Nguyên Phó cục trưởng Bộ Y tế bị lợi dụng hình ảnh danh tính để lừa đảo bán hàng

Nguyên Phó Cục trưởng Cục Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) viết đơn kiến nghị một số website, trang mạng xã hội lợi dụng hình ảnh và danh tính của bà quảng cáo cho sản phẩm Hương Phục Khí để bán hàng lừa đảo người tiêu dùng.

Công khai danh sách phóng viên thường trú tại Đắk Nông

Các cơ quan, doanh nghiệp ở Đắk Nông chỉ cần quét QR code hoặc truy cập vào đường link có thể xem được danh sách phóng viên thường trú hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Bản tin trưa 20/4: Mất 15 tỷ vì cuộc gọi video mạo danh thiếu tướng Bộ Công an

Bản tin thời sự trưa 20/4 gồm những tin chính sau: Mất 15 tỷ sau cuộc gọi hình ảnh với người tự xưng thiếu tướng Bộ Công an. Va chạm với ô tô cứu thương, 2 người đi xe máy tử vong. Chàng trai mồ côi sống ở bãi rác đạt học bổng toàn phần ĐH Harvard.

Chủ quán cà phê tự đặt lẵng hoa mạo danh lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc mừng

Để gây sự chú ý, chủ quán cà phê ở Bình Dương tự đặt lẵng hoa mạo danh tên của lãnh đạo Đảng và Nhà nước chúc mừng khai trương.

Công an chỉ cách nhận diện thủ đoạn của đối tượng mạo danh cơ quan công an, viện kiểm sát

Bộ Công an cho biết, thủ đoạn mà các đối tượng mạo danh cơ quan tư pháp đưa ra thường có điểm chung là yêu cầu bị hại không được tiết lộ thông tin với ai nhằm tránh việc kiểm chứng.

Lại mạo danh TikTok, VPBank để lừa đảo

Kẻ xấu tiếp tục sử dụng tin nhắn SMS giả mạo ngân hàng và các công ty lớn để lừa đảo hòng chiếm đoạt tiền của người dân.