Facebook đã xây dựng cho người tham gia nền tảng mạng xã hội của mình bộ biểu tượng cảm xúc (emotion) như: Thích (like), tức (angry), thả tim (love)… để có thể tương tác trên bài đăng của người khác. Người dùng có thể xem danh sách những ai đã tương tác với bài đăng của mình. 

Lỗi không hiện người đã thả cảm xúc đang xảy ra trên Facebook - Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, trên các diễn đàn quốc tế, nhiều người cho biết tính năng này đang gặp lỗi trên phiên bản điện thoại. Theo đó, họ không còn có thể kiểm tra xem những ai đã thả biểu tượng cảm xúc. Một số người dùng cho biết họ cũng bị lỗi tương tự ở trên phiên bản website, nhưng điều này không phổ biến.

“Tôi không thay đổi bất kỳ cài đặt nào trên Facebook, nhưng giờ không thể xem được danh sách người nào đã thả tương tác, chỉ hiển thị tổng số tương tác mà thôi. Điều tương tự với tất cả các bài đăng của tôi cũng như của người khác”, trích 1 thắc mắc đang lan rộng trên mạng về sự thay đổi của tính năng này.

Facebook chưa lên tiếng về tình trạng trên, nên không rõ đây là 1 lỗi vừa phát sinh hay là thay đổi “có chủ ý” từ nhà phát triển.

“Tôi không rõ. Có phải đây là chính sách mới của Facebook về việc dừng hiển thị những người thả tim hay like hay không? Nếu đúng vậy thì điều này thật tệ”, một người dùng e ngại.

Tại Việt Nam, một số người dùng cũng gặp tình trạng tương tự khi không thể tải được danh sách tương tác khi sử dụng Facebook cả nền tảng iOS và Android hay phiên bản website. Nhiều người dùng tỏ ra buồn bã, bởi nếu đây là chính sách mới của Facebook khi họ mất đi thú vui “theo dõi” hoạt động thả tim của người khác.

Trong khi đó, không có dấu hiệu cho thấy lỗi này xảy ra với các nhóm đối tượng người dùng, phiên bản Facebook hoặc nền tảng sử dụng cụ thể. 

Vinh Ngô