{keywords}
 

Trong bài viết đăng trên Facebook cá nhân, Zuckerberg viết: “Chúng tôi tin rằng rủi ro khi cho phép Tổng thống tiếp tục sử dụng dịch vụ của chúng tôi trong giai đoạn này quá lớn. Do đó, chúng tôi kéo dài lệnh cấm tài khoản Facebook và Instagram của ông ấy vô thời hạn, ít nhất trong hai tuần kế tiếp cho tới khi hoàn tất chuyển giao quyền lực”.

Đây là quyết định mạnh tay nhất của Facebook đối với Tổng thống Trump trong 4 năm nhiệm kỳ. Twitter và các mạng xã hội khác cũng được kêu gọi đóng tài khoản của ông Trump hoặc có biện pháp khác tương tự.

Từ ngày 6/1 (giờ địa phương), Facebook, Twitter, Snap và YouTube bắt đầu hành động nhằm hạn chế bài viết của ông Trump trên các nền tảng sau khi ông tiếp tục đưa ra tuyên bố sai lầm về kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Cùng ngày, Facebook cho biết sẽ cấm tài khoản Tổng thống Trump trong 24 giờ, cấm ông đăng trên dịch vụ và Instagram. Trong khi đó, Twitter đình chỉ tài khoản ông Trump trong 12 giờ, cảnh báo sẽ cấm vĩnh viễn nếu tiếp tục vi phạm chính sách. Người phát ngôn Twitter trả lời CNBC rằng ông Trump đã xóa các tweet vi phạm. Twitter không bình luận về việc có tiếp tục cấm ông Trump đăng bài hay không.

Nền tảng thương mại điện tử Shopify thông báo đóng website liên quan tới Tổng thống Mỹ do vi phạm chính sách nội bộ. Website bán lẻ chính thức của Trump Organization, Trumpstore.com, nằm trong số các website bị gỡ. Trong một tuyên bố, Shopify khẳng định không khoan nhượng đối với các hành động kích động bạo lực.

Du Lam (Theo CNBC)

Facebook, Twitter tạm khóa tài khoản Tổng thống Trump

Facebook, Twitter tạm khóa tài khoản Tổng thống Trump

Facebook và Twitter tạm khóa tài khoản ông Donald Trump do liên tục đưa ra phát biểu sai về kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.