{keywords}

 

Tin tức trước đó cho biết, Ankhi Das, giám đốc vận động hành lang của Facebook ở Ấn Độ, phản đối việc áp dụng các quy tắc xử lý ngôn từ đả kích đối với một chính trị gia trong đảng Nhân dân Ấn Độ của Thủ tướng Modi. Chính trị gia này đã đăng một bài viết trên nền tảng Facebook, gọi người Hồi giáo là kẻ phản bội.

Nhiều nhân viên của Facebook đã đặt ra câu hỏi về việc liệu nhóm người Ấn Độ của công ty đã tuân thủ các quy trình giám sát nội dung phù hợp hay chưa. Những nhân viên này sau đó đã công bố một bức thư ngỏ trên nền tảng nội bộ.

Trong thư, họ yêu cầu ban lãnh đạo công nhận và lên án "thành kiến ​​đối với người Hồi giáo" và đảm bảo tính nhất quán trong chính sách. Tuy nhiên, cả Facebook và Das đều không trả lời yêu cầu bình luận.

Trong những năm gần đây, Facebook đã bị chỉ trích vì xử lý lỏng lẻo các nội dung sai sự thật và bạo lực. Đáp lại các báo cáo có liên quan, Facebook đã tuyên bố rằng chính sách của công ty là cấm phát ngôn kích động bạo lực và thù hận, đồng thời không xem xét lập trường chính trị hoặc đảng phái khi thực hiện chính sách này.

Facebook cho biết: “Mặc dù còn rất nhiều việc phải làm, nhưng chúng tôi đang đạt được tiến bộ trong việc thực hiện chính sách và kiểm toán thường xuyên". Facebook hiện có hơn 300 triệu người dùng ở Ấn Độ.

Das, 49 tuổi, được coi là một trong những giám đốc vận động hành lang doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất ở Ấn Độ. Kể từ khi gia nhập vào năm 2011, ông này đã trở thành nhân vật cốt lõi trong việc phát triển kinh doanh của Facebook tại Ấn Độ.

Điệp Lưu

'Facebook đang làm tổn thương rất nhiều người'

'Facebook đang làm tổn thương rất nhiều người'

Ngừng làm việc cho Facebook sau 7 năm gắn bó, cựu nhân viên Facebook đăng đàn nói “công ty này đang làm tổn thương rất nhiều người”.