Facebook vừa công bố báo cáo doanh thu quý 2/2020, với mức tăng trưởng vượt qua dự báo của các chuyên gia. Doanh thu quảng cáo của Facebook, nguồn thu chủ đạo của mạng xã hội này, đã tăng 10% lên 18,3 tỷ USD trong quý 2, trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Thêm vào đó, Facebook dự kiến ​​doanh thu quảng cáo trong quý 3 ​​sẽ tiếp tục tăng nhanh, vượt hơn dự báo của các chuyên gia Phố Wall, mặc dù đang có một cuộc tẩy chay quảng cáo quy mô ngày càng lớn đối với mạng xã hội này.

{keywords}
Doanh thu quảng cáo của Facebook, nguồn thu chủ đạo của mạng xã hội này, đã tăng 10% lên 18,3 tỷ USD trong quý 2/2020.

Chiến dịch tẩy chay quảng cáo Facebook được khởi xướng từ tháng 6, nhằm mục đích gây áp lực khiến Facebook phải có hành động cụ thể để ngăn chặn những phát ngôn thù địch và thông tin sai lệch trên nền tảng của mình. Quy mô chiến dịch này thực sự mở rộng trong tháng 7.

Danh sách thương hiệu tham gia tẩy chay quảng cáo Facebook bao gồm Starbucks, Unilever, Coca-Cola, Verizon, Walt Disney, Adidas, Honda… Những thương hiệu mang tính biểu tượng này đã dừng chi hàng triệu USD quảng cáo cho Facebook kể từ khi chiến dịch bắt đầu.

Mặc dù vậy theo các chuyên gia nhận định, Facebook có hàng triệu đối tác quảng cáo, và phần lớn doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ các doanh nghiệp nhỏ.

Doanh thu bán quảng cáo của nền tảng này trong 3 tuần đầu tiên của tháng 7 đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đồng với tỷ lệ trong quý 2. Điều đó dự báo tăng trưởng doanh thu quảng cáo trong quý 3 sẽ có tốc độ tương đối ổn định.

Trong quý 2 vừa qua, tăng trưởng doanh thu chung của Facebook có tốc độ chậm nhất kể từ khi công ty này lên sàn chứng khoán. Mặc dù vậy, Facebook vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 11%, dù từng dự báo suy giảm 3%.

Lợi nhuận ròng của Facebook đạt 5,2 tỷ USD, tương đương 1,8 USD mỗi cổ phiếu. Số người dùng hoạt động hàng tháng trên nền tảng cũng tăng lên 2,7 tỷ người, vượt mức ước tính 2,6 tỷ.

Debra Aho Williamson, chuyên gia của công ty nghiên cứu eMarketer chia sẻ thêm: “Mặc dù Facebook không thông báo chi tiết về doanh thu trên Instagram, nhưng chúng tôi tin rằng Instagram là bộ phận đóng góp ngày càng lớn cho tổng doanh thu".

Anh Hào (Theo Reuters)

Nhóm tẩy chay quảng cáo Facebook quyết làm đến cùng, gọi thêm đồng minh Châu Âu

Nhóm tẩy chay quảng cáo Facebook quyết làm đến cùng, gọi thêm đồng minh Châu Âu

Nhóm tẩy chay quảng cáo Facebook tuyên bố: “Chiến dịch toàn cầu này sẽ kêu gọi thêm các thương hiệu ở Châu Âu sát cánh cùng 1.100 thương hiệu ở Mỹ, trong cuộc chiến chống lại sự ghét bỏ và thông tin sai lệch trên Facebook”.