Facebook dự báo doanh thu quảng cáo quý 3 vẫn tăng dù bị tẩy chay

Doanh thu bán quảng cáo của Facebook trong 3 tuần đầu tiên tháng 7 đã tăng 10% so với năm ngoái, tương đồng với tốc độ trong quý 2. Điều đó dự báo tăng trưởng doanh thu quảng cáo trong quý 3 sẽ có tốc độ tương đối ổn định.

Facebook vừa công bố báo cáo doanh thu quý 2/2020, với mức tăng trưởng vượt qua dự báo của các chuyên gia. Doanh thu quảng cáo của Facebook, nguồn thu chủ đạo của mạng xã hội này, đã tăng 10% lên 18,3 tỷ USD trong quý 2, trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Thêm vào đó, Facebook dự kiến ​​doanh thu quảng cáo trong quý 3 ​​sẽ tiếp tục tăng nhanh, vượt hơn dự báo của các chuyên gia Phố Wall, mặc dù đang có một cuộc tẩy chay quảng cáo quy mô ngày càng lớn đối với mạng xã hội này.

{keywords}
Doanh thu quảng cáo của Facebook, nguồn thu chủ đạo của mạng xã hội này, đã tăng 10% lên 18,3 tỷ USD trong quý 2/2020.

Chiến dịch tẩy chay quảng cáo Facebook được khởi xướng từ tháng 6, nhằm mục đích gây áp lực khiến Facebook phải có hành động cụ thể để ngăn chặn những phát ngôn thù địch và thông tin sai lệch trên nền tảng của mình. Quy mô chiến dịch này thực sự mở rộng trong tháng 7.

Danh sách thương hiệu tham gia tẩy chay quảng cáo Facebook bao gồm Starbucks, Unilever, Coca-Cola, Verizon, Walt Disney, Adidas, Honda… Những thương hiệu mang tính biểu tượng này đã dừng chi hàng triệu USD quảng cáo cho Facebook kể từ khi chiến dịch bắt đầu.

Mặc dù vậy theo các chuyên gia nhận định, Facebook có hàng triệu đối tác quảng cáo, và phần lớn doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ các doanh nghiệp nhỏ.

Doanh thu bán quảng cáo của nền tảng này trong 3 tuần đầu tiên của tháng 7 đã tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đồng với tỷ lệ trong quý 2. Điều đó dự báo tăng trưởng doanh thu quảng cáo trong quý 3 sẽ có tốc độ tương đối ổn định.

Trong quý 2 vừa qua, tăng trưởng doanh thu chung của Facebook có tốc độ chậm nhất kể từ khi công ty này lên sàn chứng khoán. Mặc dù vậy, Facebook vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 11%, dù từng dự báo suy giảm 3%.

Lợi nhuận ròng của Facebook đạt 5,2 tỷ USD, tương đương 1,8 USD mỗi cổ phiếu. Số người dùng hoạt động hàng tháng trên nền tảng cũng tăng lên 2,7 tỷ người, vượt mức ước tính 2,6 tỷ.

Debra Aho Williamson, chuyên gia của công ty nghiên cứu eMarketer chia sẻ thêm: “Mặc dù Facebook không thông báo chi tiết về doanh thu trên Instagram, nhưng chúng tôi tin rằng Instagram là bộ phận đóng góp ngày càng lớn cho tổng doanh thu".

Anh Hào (Theo Reuters)

Nhóm tẩy chay quảng cáo Facebook quyết làm đến cùng, gọi thêm đồng minh Châu Âu

Nhóm tẩy chay quảng cáo Facebook quyết làm đến cùng, gọi thêm đồng minh Châu Âu

Nhóm tẩy chay quảng cáo Facebook tuyên bố: “Chiến dịch toàn cầu này sẽ kêu gọi thêm các thương hiệu ở Châu Âu sát cánh cùng 1.100 thương hiệu ở Mỹ, trong cuộc chiến chống lại sự ghét bỏ và thông tin sai lệch trên Facebook”.

Lần đầu tiên xử phạt đại lý ủy quyền vì sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Thanh tra Bộ TT&TT vừa công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng và 39 điểm viễn thông ủy quyền đã sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Phạt 7 doanh nghiệp viễn thông gần 3 tỷ đồng về sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Chiều ngày 29/9, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra buổi công bố kết luận kiểm tra 7 doanh nghiệp viễn thông sai phạm quản lý thông tin thuê bao.

Công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng vi phạm về quản lý thuê bao di động

Ngày 29/9/2022, Bộ TT&TT đã công bố kết quả thanh tra 7 nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, MobiCast, Itel và Gmobile với mức phạt gần 3 tỷ đồng.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bị bão Noru

Viettel vừa quyết định triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bão

Ngày 28/9/ 2022, Viettel đã triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

iOS 16.1 Beta 3 cập nhật những gì?

iOS 16.1 đang dần hoàn thiện hơn với những nâng cấp về tạo hình nền mới, hay về khả năng tự động tải nội dung ứng dụng trước khi người dùng mở ra dùng lần đầu.

Viettel chuyển trung tâm dã chiến sang phục vụ chống bão Noru

Các nhà mạng đã lên kế hoạch, cam kết đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho công tác phòng chống bão và nhu cầu liên lạc của người dân vùng tâm bão.

Vỏ bọc tinh vi của clip khuyên nhịn ăn, tự bỏ đói trên TikTok

Bất chấp các quy định, những video cổ vũ nhịn ăn, giảm cân quá mức vẫn phát triển mạnh trên ứng dụng mạng xã hội nhờ vỏ bọc tinh vi của các nhà sáng tạo nội dung.

Vì sao Instagram Reels khó lòng đuổi kịp TikTok?

Instagram Reels không hề bắt chước TikTok mà chỉ là đang ‘nương theo xu thế’, nhưng độ ‘gây nghiện’ vẫn kém xa.

Nhà mạng EU kêu gọi san sẻ chi phí, Google nói không

Trước lời kêu gọi Big Tech san sẻ chi phí mạng của các hãng viễn thông EU, lãnh đạo Google cho rằng đó là ý tưởng từ chục năm trước.

 

Đang cập nhật dữ liệu !