Cho tới thời điểm này, Facebook vẫn đang “vật lộn” để ngăn chặn đoạn video về vụ xả súng hàng loạt kinh hoàng cuối tuần trước ở Buffalo, New York. Bên cạnh đó, các cụm từ khóa dẫn đến các video vụ xả súng vẫn xuất hiện “nhan nhản” trên nền tảng khiến cho công tác kiểm soát của Facebook càng thêm khó khăn.

Thời báo New York cho biết, các tìm kiếm liên quan đến video vụ xả súng còn đi kèm với quảng cáo cho một bộ phim kinh dị, các công ty quần áo và dịch vụ phát trực tuyến video.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu Facebook gặp vấn đề này. Trước đó 3 năm, vụ nổ súng tại nhà thờ Christchurch cũng khiến cho dư luận hoài nghi về công tác kiểm duyệt của Facebook, khi mà nền tảng này thực sự đề xuất các từ khóa được cho là “đang phổ biến” liên quan đến video về vụ nổ súng.

Tương tự như các vụ xả súng trước đây, cảnh quay ban đầu được phát trực tiếp trên Twitch bởi tay súng ở Buffalo khiến các nền tảng khác khó ngăn chặn hơn. Hiện, Facebook vẫn tích cực xử lý các bản sao được phát tán trên nền tảng của mình.

Tuy nhiên, việc Facebook hiển thị quảng cáo bên cạnh những video này đặt ra câu hỏi: Liệu công ty có ưu tiên lợi nhuận lên trên sự an toàn hay không?

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của Facebook nói rằng họ đang cố gắng bảo vệ những người sử dụng dịch vụ của mình khỏi nhìn thấy nội dung khủng khiếp này, ngay cả khi những kẻ xấu đang cố gắng làm họ chú ý đến nó.

Thái Hoàng (theo Engadget)