Sáng 30/8, một sự cố nhỏ đã xảy ra với mạng xã hội Facebook. Theo đó, trong quá trình sử dụng mạng xã hội, nhiều người dùng tại Việt Nam đã gặp phải vấn đề khi không thể gửi file tài liệu. 

Chia sẻ với VietNamNet, anh Nguyễn Thái (Thái Hà, Hà Nội) cho biết: “Tôi đã tìm đủ mọi cách nhưng vẫn không thể gửi file tài liệu trên Facebook như mọi khi”. 

“Mỗi khi gửi file tài liệu, tin nhắn này đều bị mờ đi, bên cạnh đó xuất hiện một vòng tròn đỏ cùng thông báo không thể gửi tin nhắn. Điều này đã gây ra không ít khó khăn khi tôi không thể gửi thông tin cho bạn bè, đồng nghiệp”, anh Thái nói. 

Sự cố của Facebook khiến nhiều người không thể gửi file tài liệu trong sáng 30/8. (Ảnh: Trọng Đạt)

Không chỉ anh Thái, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam cũng ghi nhận vấn đề tương tự. Theo phản ánh, một số người còn gặp phải tình trạng tin nhắn Messenger bị “nghẽn”, một lúc lâu sau khi gửi đi mới đến được máy người nhận. Sự cố trên xày ra với cả website Facebook và ứng dụng Facebook trên di động. 

Ghi nhận của DownDetector cho thấy, trên toàn cầu, trong 24 giờ qua, không có sự gia tăng đột biến lượng phản ánh sự cố từ người dùng Facebook. 

Những vấn đề chủ yếu mà người dùng Facebook trên khắp thế giới gặp phải là việc không thể truy cập Facebook thông qua website và ứng dụng. Do vậy, sự cố mà người dùng Việt gặp phải nhiều khả năng chỉ là vấn đề cục bộ và sẽ sớm được khắc phục. 

Trọng Đạt