{keywords}
Thủ tướng Benjamin Netanyahu phát biểu sau khi tiêm vắcxin phòng COVID-19 tại Ramat Gan, Israel, ngày 19/12/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 20/12, Bộ Tư pháp Israel thông báo mạng xã hội Facebook đã gỡ những nội dung lan truyền thông tin sai sự thật về việc chủng ngừa vắcxin phòng bệnh COVID-19 tại quốc gia này.

Cụ thể, Bộ Tư pháp Israel cho biết theo yêu cầu của bộ này, Facebook đã gỡ 4 nhóm phát tán những thông tin văn bản, hình ảnh và video có nội dung "cố ý làm hiểu sai về vắcxin COVID-19". Trong số các "tin giả" này có nội dung cho rằng vắcxin được chính phủ sử dụng để cấy chip vào cơ thể người được tiêm chủng nhằm các mục đích như thí nghiệm hay chọn lọc dân số.

Một người phát ngôn của Facebook cũng xác nhận mạng xã hội này đã gỡ tài khoản của 4 nhóm theo chính sách chống phát tán tin giả về vắcxin COVID-19.

Chính phủ Israel đang vận động người dân tham gia chương trình tiêm vắcxin phòng COVID-19.

Ngày 19/12, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã trở thành người đầu tiên tiêm vắcxin COVID-19 tại Israel.

Các kết quả khảo sát cho thấy khoảng 2/3 người dân Israel muốn được tiêm vắcxin. Giới chức Israel cho biết quốc gia này đặt mua đủ vắcxin để tiêm chủng cho nhóm khoảng 20% dân số có nguy cơ cao cho tới cuối năm 2020.

Theo kế hoạch, Israel bắt đầu tiêm vắcxin cho nhân viên y tế từ ngày 20/12. Tiếp theo sẽ là nhóm người cao tuổi hoặc những người thuộc nhóm nguy cơ cao. Phần lớn người trưởng thành sẽ được tiêm vắcxin vào khoảng đầu năm 2021.

Israel có 9 triệu dân, đến nay đã ghi nhận 373.368 ca mắc COVID-19, trong đó 3.074 ca tử vong. Quốc gia này đã 2 lần áp dụng biện pháp phong tỏa toàn quốc và đang cân nhắc áp dụng các biện pháp hạn chế mới đối với các khu vực có tỷ lệ lây nhiễm cao.

(Theo Vietnam+)

 

Facebook sẽ đẩy cảnh báo tin giả về Covid-19 tới từng người tương tác

Facebook sẽ đẩy cảnh báo tin giả về Covid-19 tới từng người tương tác

Nếu người dùng thích, chia sẻ hoặc bình luận bài đăng tin giả trên Facebook về Covid-19, sau đó bài đăng bị gỡ xuống, họ sẽ nhận được thông báo của Facebook.