Ngày 12/7, trang Facebook có tick xanh của Branislav Ivanovic, trung vệ của Chelsea bất ngờ thanh đổi ảnh đại diện một cô gái. Nhiều bình luận bên dưới cho rằng tài khoản của cầu thủ Ivanovic đã bị tấn công chiếm quyền.

ivanovic bi hack facebook anh 1

2 tuần trước, fanpage đột nhiên giao tiếp với người dùng bằng tiếng Việt.

Trong phần bình luận của ảnh đại diện, tài khoản Ivanovic giới thiệu mình là người Việt Nam. “Lại là mình đây, Việt Nam number 1”, tài khoản Ivanovic viết. Các bình luận tương tác với những người dùng khác, tài khoản Ivanovic đều sử dụng tiếng Việt.

Đến ngày 30/7, tài khoản của cầu thủ Serbia đăng tải video livestream bán hàng. Nữ nhân vật trong video bán các loại áo thun với phần giới thiệu bằng tiếng Việt. “Dọn kho cuối tháng - giá nào cũng phang”, tựa đề video livestream nêu rõ đây là một buổi bán hàng trực tuyến.

ivanovic bi hack facebook anh 2

Livestream này biến mất ngay sau khi kết thúc.

Theo lịch sử trang, fanpage này được thành lập từ tháng 11/2015 với tên Branislav Ivanovic. Đến ngày 10/7 bị đổi tên thành Ivanovic. Hiện trang này đang được quản lý bởi một người dùng tại Việt Nam. Thậm chí, trên phần mô tả của trang vẫn còn thông tin về website của Chelsea.

Đây không phải lần đầu tiên một cầu thủ nổi tiếng có Facebook với dấu tick xanh bị hacker tấn công. Trước đó, ngày 23/6, tài khoản Facebook của cầu thủ Quang Hải cũng bị chiếm quyền. Nhiều đoạn tin nhắn nhạy cảm bị tiết lộ trên mạng xã hội.

ivanovic bi hack facebook anh 3

Fanpage của cựu trung vệ Chelsea bị đổi tên và chiếm quyền quản lý bởi một người Việt.

Dù được xác nhận bởi Facebook, các tài khoản mang tick xanh không được mạng xã hội bảo vệ, hỗ trợ trực tiếp. Hacker vẫn có thể chiếm quyền đăng nhập và đăng tải nhiều thông tin cá nhân. Trước đó, năm 2018, tài khoản có dấu tick xanh của Sơn Tùng M-TP và nhiều nghệ sĩ khác tại VN cũng từng bị khóa bởi các thủ thuật của hacker.

Theo Facebook, tick xanh chỉ có nghĩa tài khoản đã được xác nhận chính chủ dành cho người của công chúng, người nổi tiếng hoặc các nhãn hiệu toàn cầu mà tài khoản đại diện. Tick xanh chưa bao giờ là kim bài miễn tử của người nổi tiếng và các thương hiệu trên mạng xã hội Facebook.

Có dấu xác nhận màu xanh không đồng nghĩa với việc tài khoản Facebook được mạng xã hội này bảo vệ.

Theo zingnews

Tin giả về Covid-19 lại xuất hiện trên Facebook Việt Nam

Tin giả về Covid-19 lại xuất hiện trên Facebook Việt Nam

Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam đang diễn biến phức tạp, vấn nạn tin giả trên Facebook lại tiếp tục hoành hành.