Facebook không còn ‘mặn mà’ với tin tức trả phí

Thế Vinh Phóng viên

Xem các bài viết của tác giả

Công ty mẹ Facebook, Meta Platform đang tái cơ cấu nguồn lực từ bộ phận Tin tức (News) và nền tảng bản tin (Bulletin) để chuyển sang tập trung xây dựng hệ sinh thái kinh tế hỗ trợ người sáng tạo nội dung.

Bà Campell Brown, cựu nhà báo, Giám đốc điều hành cấp cao phụ trách đối tác truyền thông toàn cầu của Facebook cho biết công ty sẽ chuyển nguồn lực hỗ trợ kỹ thuật và sản phẩm của bộ phận News và Bulletin sang “tập trung xây dựng nền kinh tế sáng tạo mạnh mẽ”.

Facebook không còn 'mặn mà' với tin tức trả phí. (Ảnh: GettyImage)

Facebook News là bộ sưu tập tin bài được tuyển chọn, trong đó người dùng có thể xem ở dạng tab trên ứng dụng di động hoặc trang web, tương tự như tab Facebook Watch dành cho video. Trong khi đó, tính năng Bulletin được nền tảng mạng xã hội ra mắt vào tháng 6/2021 nhằm cạnh tranh với Substack hỗ trợ nhà báo hay các nhà văn độc lập kiếm doanh thu từ những người đăng ký.

Người phát ngôn Meta cho biết công ty thường xuyên đánh giá chất lượng sản phẩm dịch vụ “để đảm bảo tập trung vào các trải nghiệm có ý nghĩa nhất với mọi người trên Facebook cũng như tương lai hoạt động của công ty”.

“Chúng tôi duy trì cam kết đồng hành cùng những người sáng tạo và sẽ nỗ lực đảm bảo họ có thể mở rộng được số lượng người xem trên Facebook và phát triển thành những cộng đồng gắn kết trên nền tảng này”, Giám đốc Brown nói.

Facebook đã ký nhiều hợp đồng trị giá hàng chục triệu USD với các nhà xuất bản tin tức tham gia vào Facebook News như The Wall Street Journal, New York Times hay Washington Post.

Nguồn tin cho biết việc Facebook chuyển hướng khỏi sản phẩm tin tức trả phí bị tác động bởi xu hướng siết chặt quản lý trên toàn thế giới nhằm yêu cầu những nền tảng công nghệ như Facebook phải trả tiền cho các hãng tin tức. Điều này khiến CEO Mark Zuckerberg không còn mặn mà với việc đưa tính năng sản xuất tin tức trở thành yếu tố chủ chốt trong nền tảng mạng xã hội.

Việc tái phân bổ nguồn lực này là một phần trong kế hoạch chuyển trọng tâm lớn hơn của công ty sang lĩnh vực vũ trụ ảo (metaverse) và video ngắn nhằm cạnh tranh với TikTok của ByteDance.

Vinh Ngô (Theo WSJ)

Apple có thể sớm đẩy sản xuất iPad sang Ấn Độ

Apple đang xem xét việc sản xuất một số iPad của mình ở Ấn Độ để giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Microsoft muốn làm siêu ứng dụng như WeChat

Theo The Information, Microsoft đang muốn phát triển siêu ứng dụng lấy cảm hứng từ WeChat nhằm phá vỡ thế độc tôn của Apple và Google.

Câu hỏi cân não trước giờ cho mở Internet vào Việt Nam

Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Khánh nói rằng, Việt Nam có thể mở Internet sớm hơn, nhưng phải chuẩn bị cẩn thận cả về kỹ thuật, nhân lực, chính sách và quan trọng nhất là mặt tư tưởng.

Việt Nam thay đổi nhanh chóng sau 25 năm kết nối Internet

Quyết định mở cửa, kết nối Internet toàn cầu cách đây 25 năm là sự dũng cảm, thể hiện tầm nhìn xa, tích cực hội nhập, góp phần thay đổi toàn diện cuộc sống kinh tế, xã hội của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo ngành TT&TT.

Apple sẽ mua chip sản xuất tại Mỹ

CEO Tim Cook xác nhận Apple sẽ mua chip sản xuất tại Mỹ của TSMC. Đây là bước tiến quan trọng đối với ngành sản xuất bán dẫn trong nước.

Doanh nghiệp ICT Việt Nam ngày càng tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu

Cách đây 10-15 năm, các công ty phần mềm Việt Nam cơ bản chỉ thực hiện một số công đoạn theo đặt hàng của nước ngoài. Giờ đây, vị thế của doanh nghiệp ICT đã được cải thiện.

Vì sao Camera Việt Nam có lợi thế cạnh tranh với hàng nhập ngoại?

Các yếu tố bảo mật, thương chiến Mỹ - Trung, ưu tiên sử dụng hàng Make in Vietnam hay nguồn nhân lực chất lượng cao giúp camera Việt Nam cạnh tranh được với camera nhập ngoại.

Nhiều doanh nghiệp Việt lo ngại phần mềm tống tiền trong môi trường công nghệ vận hành

Theo khảo sát được Fortinet thực hiện cùng Frost & Sullivan, 92% doanh nghiệp tại Việt Nam chia sẻ mức độ lo ngại cao của họ về phần mềm tống tiền trong môi trường công nghệ vận hành (OT).

Nhiều công ty hào hứng với chủ trương phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam

Chia sẻ tại họp báo diễn đàn Make in Việt Nam, nhiều doanh nghiệp cho biết chủ trương thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam rất có ý nghĩa với các công ty và startup khởi nghiệp.

Xem trực tiếp World Cup 2022, Ma Rốc vs Tây Ban Nha, 22h00 ngày 6/12

Kênh VTV2 để xem trận đấu giữa Ma Rốc và Tây Ban Nha hôm nay có trên những hệ thống truyền hình trực tuyến như VTV News, VTV Go, VTVcab ON, hay cả FPT Play, TV360...

Đang cập nhật dữ liệu !