Ảnh minh họa: Internet

Trong cuộc phỏng vấn tại Đài truyền hình NBC của Mỹ, Giám đốc điều hành Facebook, Sheryl Sandberg, nói về cuộc chiến mà các nền tảng xã hội đang tiến hành để thu hút sự tham gia của khán giả. Nhắc đến TikTok, bà cho biết: “Trong thế giới công nghệ, chúng tôi cạnh tranh mỗi phút để giành lấy sự quan tâm của bạn. Mỗi ngày bạn dùng điện thoại, con tôi cũng dùng điện thoại và chúng đang vào TikTok”.

Bà cho biết thêm: “TikTok đang phát triển rất nhanh, đạt được số lượng người quan tâm khổng lồ. Chúng tôi chưa bao giờ tăng trưởng nhanh như vậy và phải lo lắng trước bất kỳ đổi mới nào”.

TikTok vượt mốc 1,5 tỷ lượt tải xuống vào tháng 11/2019. Ứng dụng này được tải xuống nhiều thứ ba trong năm 2019, hơn cả Facebook và Instagram.

Trả lời về vấn đề dữ liệu cá nhân, Sheryl Sandberg nói: “Đây là một công ty Trung Quốc, nếu mọi người quan tâm đến dữ liệu, tôi nghĩ có lý do để lo lắng”.

Trong khi đó, các quan chức của TikTok tìm cách trấn an người dùng bằng cách giải thích rằng dữ liệu của người dùng Mỹ được lưu trữ trên các máy chủ được cài đặt ở Mỹ.

Trước đó, TikTok đã nhiều lần bị cáo buộc là có cài đặt phần mềm gián điệp để phục vụ cho mục đích của chính phủ Trung Quốc, đặc biệt là Steve Huffman, ông chủ của diễn đàn công nghệ Reddit. Đây là lý do tại sao quân đội Mỹ ra lệnh cấm sử dụng TikTok.