Đúng như những thông tin đã rò rỉ từ trước, Facebook vừa đưa ra tính năng cho phép bạn xóa tin nhắn khỏi một cuộc trò chuyện sau khi bạn đã gửi đi.

Như vậy, trong trường hợp bạn gửi nhầm một tin nhắn cho người khác, hoặc nội dung tin nhắn có lỗi chính tả nghiêm trọng, bạn sẽ có cơ hội xóa nó trong Messenger trước khi người nhận xem được.

{keywords}

Tuy nhiên, tính năng này chỉ hoạt động trong vòng 10 phút sau khi bạn gửi tin nhắn. Khi bạn bấm giữ vào tin nhắn đã gửi, hai tùy chọn sẽ xuất hiện: Xóa cho mọi người và Xóa cho bạn. Khi chọn Chọn Xóa cho mọi người, nội dung tin nhắn sẽ được thay thế bằng nội dung thông báo tin nhắn đã bị xóa bởi bạn.

 

Tính năng này giống với quyền lực mà CEO Mark Zuckerberg từng phải lạm dụng để xóa các tin nhắn mà người sáng lập Faceboook đã gửi, khi The Verge phát hiện ra lần đầu tiên vào tháng 4/2018, sau khi nhiều nguồn tin phát hiện rằng những tin nhắn họ nhận được từ CEO Facebook đã biến mất một cách bí ẩn. Khi được hỏi, Facebook đã xác nhận các tin nhắn của Zuckerberg đã hết hạn theo thời gian, với lý do đó là các biện pháp bảo mật gia tăng sau vụ hack email Sony Pictures 2014.

 

Sau khi mọi người phát hiện ra rằng Zuckerberg (và có lẽ là các giám đốc điều hành khác) có thể xóa tin nhắn nhưng người dùng bình thường không thể, họ đã đề nghị Facebook cung cấp ưu đãi này cho những người dùng cao cấp hơn. Ngay sau đó, Facebook tuyên bố rằng họ sẽ xây dựng một tính năng tương tự và không giới hạn cho tất cả người dùng trong vòng vài tháng tới, đồng thời hạn chế khả năng sử dụng nó của Zuckerberg cho đến khi mọi người dùng có được tính năng xóa tin nhắn như nhau.

 

Facebook nói với The Verge rằng tính năng mới có tên Unsent này sẽ được kích hoạt vào ngày hôm nay (5/2 theo giờ Mỹ) trên các phiên bản mới nhất của Messenger cho iOS và Android. Mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết khả năng mới này dựa trên tính năng Zuckerberg từng sử dụng, nhưng nó đã có một số cải tiến để cung cấp chức năng rộng hơn cho những người sử dụng Messenger.

 

 H. P. (Theo The Verge)