Meta – công ty mẹ của mạng xã hội Facebook đã phối hợp cùng Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát hành tài liệu “Hướng dẫn trải nghiệm an toàn và trọn vẹn trên mạng xã hội Facebook và Instagram cho vận động viên”.

Đây là tài liệu hướng dẫn ngắn gọn, chia sẻ các bước cơ bản để đảm bảo an toàn, bảo mật và quyền riêng tư cho tài khoản Facebook và Instagram dành cho những vận động viên nước nhà. 

Meta cũng đem đến một chương trình đào tạo trực tuyến dành riêng cho các vận động viên, cung cấp kiến thức chuyên sâu hơn về an toàn, bảo mật và những công cụ hữu ích trên Facebook và Instagram. 

Hoạt động này giúp các vận động viên thể thao tới gần hơn với công chúng và góp phần quảng bá hình ảnh đẹp của SEA Games 31, lan tỏa thông điệp thể thao gắn kết cộng đồng và thúc đẩy những giá trị sống tốt đẹp.

Bên cạnh đó, đơn vị này còn tổ chức chuỗi workshop trực tuyến dành riêng cho vận động viên, đồng thời triển khai chiến dịch truyền thông dưới dạng thử thách “vũ điệu tiếp sức SEA Games" cùng hashtag #ReelsSEAGames31 trên tính năng Reels của Facebook và Instagram.

Đáng chú ý, thử thách “vũ điệu tiếp sức SEA Games" sẽ được Facebook triển khai hiệu ứng đặc biệt ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường, hứa hẹn nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng mạng và tạo ra trào lưu cổ động thú vị cho các fan.

Chi Pu và Quang Đăng trong thử thách “vũ điệu tiếp sức SEA Games" trên nền tảng Facebook.

Theo ông Khôi Lê - Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam của Meta, Meta và Tổng cục Thể dục Thể thao mong muốn trang bị cho vận động viên những kỹ năng số cần thiết, giúp họ trải nghiệm các hoạt động an toàn và ý nghĩa trên không gian mạng, trong suốt những ngày thi đấu của sự kiện lớn nhất Đông Nam Á.

Việc trang bị những hiểu biết cơ bản về công nghệ cũng nhằm mục đích thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong cộng đồng người trẻ Việt Nam, đặc biệt là với các vận động viên thế hệ mới.

Bà Lê Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT chia sẻ: “Chúng tôi hoan nghênh sự tham gia, đóng góp của Meta cho các hoạt động giàu ý nghĩa, cổ vũ SEA Games 31, sự kiện thể thao lớn nhất khu vực do Việt Nam đăng cai tổ chức trong năm 2022”.

Theo bà Yến, không chỉ trên sân cỏ, trên các sàn thi đấu, vẻ đẹp của thể thao và tinh thần hết mình vì màu cờ sắc áo được tôn vinh và lan tỏa mạnh mẽ trên chính các trang mạng xã hội. 

“Chúng tôi kêu gọi sự tham gia của cộng đồng người dùng Facebook và Instagram tại Việt Nam cũng như trên toàn khu vực, vào những hoạt động ý nghĩa và an toàn do Meta phát động, để hòa chung nhịp đập thể thao và gắn kết tình hữu nghị giữa các quốc gia Đông Nam Á”, đại diện Tổng cục Thể dục Thể thao nói. 

Trọng Đạt