Tất cả mọi người trên thế giới đang phải tham gia giãn cách xã hội vì dịch bệnh.  Trong giai đoạn này, chúng ta buộc phải hạn chế các hành động thể hiện sự quan tâm như bắt tay, ôm, hôn,...

Thay vào đó, với biểu tượng cảm xúc Care mới, người dùng có thể dễ dàng thể hiện sự quan tâm của mình tới người thân, bạn bè, đồng nghiệp ngay trên Facebook và Messenger trực tuyến và không cần tiếp xúc, cũng như không cần sử dụng đến biểu tượng Sad (Buồn) - vốn không phù hợp trong nhiều trường hợp.

Facebook ra mắt biểu tượng Care thể hiện sự quan tâm trong đại dịch
Facebook ra mắt biểu tượng Care thể hiện sự quan tâm trong đại dịch Covid-19

Hồi tháng 02/2016, Facebook đã ra mắt 6 biểu tượng cảm xúc bao gồm: Like (Thích), Love (Yêu thích), Haha (Vui sướng), Wow (Ngạc nhiên), Sad (Buồn), và Angry (Phẫn nộ). Giờ đây, hãng sẽ bổ sung vào bộ sưu tập các reaction của mình một biểu tượng cảm xúc mới. Nó có tên gọi Care và nó trông giống như một khuôn mặt màu vàng đang ôm một trái tim màu đỏ.

Tương tự những reaction khác, người dùng có thể sử dụng reaction Care trên bài đăng, bình luận, hình ảnh, video, và các nội dung khác trên ứng dụng Facebook dành cho di động và trên web bằng cách nhấn và giữ lên nút Like (Thích). Đại diện Facebook cho biết, biểu tượng mới sẽ đến với tài khoản của người dùng trên toàn cầu vào vài ngày tới.

Facebook ra mắt biểu tượng Care thể hiện sự quan tâm trong đại dịch
 

Trên Messenger, biểu tượng Care sẽ khác so với trên Facebook. Nó sẽ trông giống hình một trái tim màu tím và đang đập thình thịch.

Để sử dụng reaction Care trên Messeger, người dùng cần bấm và giữ lên biểu tượng Heart (Trái tim), sau đó chọn biểu tượng hình trái tim màu tím đang đập thình thịch. Để trả về biểu tượng hình trái tim thông thường, người dùng bấm và giữ lên biểu tượng hình quả tim màu tím một lần nữa.

Biểu tượng Care mới là cách tốt nhất để người dùng Facebook và Messenger thể hiện sự quan tâm của mình với người khác trong suốt thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành và làm tê liệt phần lớn thế giới.