Facebook ra mắt biểu tượng Care thể hiện sự quan tâm trong đại dịch

Nhằm giúp người dùng thể hệ sự quan tâm tới bạn bè, người thân trong suốt thời kỳ đại dịch, Facebook vừa giới thiệu một biểu tượng cảm xúc mới tên gọi Care (Quan tâm).

Tất cả mọi người trên thế giới đang phải tham gia giãn cách xã hội vì dịch bệnh.  Trong giai đoạn này, chúng ta buộc phải hạn chế các hành động thể hiện sự quan tâm như bắt tay, ôm, hôn,...

Thay vào đó, với biểu tượng cảm xúc Care mới, người dùng có thể dễ dàng thể hiện sự quan tâm của mình tới người thân, bạn bè, đồng nghiệp ngay trên Facebook và Messenger trực tuyến và không cần tiếp xúc, cũng như không cần sử dụng đến biểu tượng Sad (Buồn) - vốn không phù hợp trong nhiều trường hợp.

Facebook ra mắt biểu tượng Care thể hiện sự quan tâm trong đại dịch
Facebook ra mắt biểu tượng Care thể hiện sự quan tâm trong đại dịch Covid-19

Hồi tháng 02/2016, Facebook đã ra mắt 6 biểu tượng cảm xúc bao gồm: Like (Thích), Love (Yêu thích), Haha (Vui sướng), Wow (Ngạc nhiên), Sad (Buồn), và Angry (Phẫn nộ). Giờ đây, hãng sẽ bổ sung vào bộ sưu tập các reaction của mình một biểu tượng cảm xúc mới. Nó có tên gọi Care và nó trông giống như một khuôn mặt màu vàng đang ôm một trái tim màu đỏ.

Tương tự những reaction khác, người dùng có thể sử dụng reaction Care trên bài đăng, bình luận, hình ảnh, video, và các nội dung khác trên ứng dụng Facebook dành cho di động và trên web bằng cách nhấn và giữ lên nút Like (Thích). Đại diện Facebook cho biết, biểu tượng mới sẽ đến với tài khoản của người dùng trên toàn cầu vào vài ngày tới.

Facebook ra mắt biểu tượng Care thể hiện sự quan tâm trong đại dịch
 

Trên Messenger, biểu tượng Care sẽ khác so với trên Facebook. Nó sẽ trông giống hình một trái tim màu tím và đang đập thình thịch.

Để sử dụng reaction Care trên Messeger, người dùng cần bấm và giữ lên biểu tượng Heart (Trái tim), sau đó chọn biểu tượng hình trái tim màu tím đang đập thình thịch. Để trả về biểu tượng hình trái tim thông thường, người dùng bấm và giữ lên biểu tượng hình quả tim màu tím một lần nữa.

Biểu tượng Care mới là cách tốt nhất để người dùng Facebook và Messenger thể hiện sự quan tâm của mình với người khác trong suốt thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành và làm tê liệt phần lớn thế giới.

 

Hướng đi riêng của Apple

Không chạy theo xu hướng của các hãng Android, Apple quyết định phát triển Dynamic Island để tận dụng phần khuyết đỉnh vốn được cho là thừa thãi và nhàm chán.

Netflix chính thức gỡ phim Ba chị em khỏi nền tảng

Bộ phim “Little Woman” (tựa Việt “Ba chị em”) đã chính thức bị xóa khỏi nền tảng Netflix.

Mỹ đưa hãng sản xuất drone lớn nhất thế giới của Trung Quốc vào danh sách đen

Ngày 05/10, Bộ Quốc phòng Mỹ đưa DJI Technology, công ty sản xuất máy bay không người lái dân dụng lớn nhất thế giới, cùng nhiều doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc vào danh sách đen do có liên hệ với giới quân sự Bắc Kinh.

Vì sao đối tượng lừa đảo mở rộng phát tán cả tin nhắn mạo danh cơ quan nhà nước?

Việc mạo danh cơ quan nhà nước sẽ khiến cho các tin nhắn của kẻ lừa đảo trở nên “nghiêm túc” và có tính “tin cậy” cao, dễ dẫn dụ nạn nhân làm theo kịch bản chúng chuẩn bị sẵn và bị mất tiền.

Yêu cầu Do Kwon giao nộp hộ chiếu

Hàn Quốc ra lệnh cho Do Kwon giao nộp hộ chiếu nếu không muốn bị thu hồi.

Startup bí ẩn có thể giúp Huawei lách lệnh cấm vận của Mỹ

Khi xem Huawei là nguy cơ an ninh quốc gia, Mỹ cấm công ty Trung Quốc mua bán dẫn và công nghệ quan trọng khác của nước này. Dù vậy, dường như Huawei đã thấy tia sáng le lói.

Facebook ‘nhờ’ người dùng góp ý cải thiện thuật toán cạnh tranh với TikTok

Meta cho biết, công ty sẽ sớm bổ sung tính năng phản hồi trên nền tảng mạng xã hội Facebook để thăm dò ý kiến người dùng đối với các nội dung mà họ muốn, hoặc không muốn xuất hiện trên trang tin (feed).

Google đầu tư 1 tỷ USD đáp ứng quy định về chủ quyền dữ liệu tại châu Phi

Google có kế hoạch chi 1 tỷ USD thiết lập cơ sở hạ tầng dịch vụ đám mây dành cho các quốc gia châu Phi.

4 trào lưu hẹn hò độc hại trên TikTok

Để thu hút lượt xem, nhiều chuyên gia tình yêu tự xưng giới thiệu, hướng dẫn thực hiện phương pháp thu hút tình duyên phản khoa học hoặc vô nghĩa.

Những 'ngôi làng Taobao' chết dần

Giá thuê mặt bằng đắt đỏ, tăng liên tục hàng năm là một trong những nguyên nhân khiến các tiểu thương, doanh nghiệp rời bỏ "làng Taobao".

Đang cập nhật dữ liệu !