Ảnh: Facebook

Nhân Ngày sức khỏe tâm thần thế giới 10/10, Facebook đã công bố bộ nhãn dán (sticker) đặc biệt có tên “Let’s Talk” (Cùng sẻ chia) trên Messenger. Mạng xã hội hợp tác cùng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho hoạt động này nhằm giúp mọi người thảo luận nghiêm túc về sức khỏe tâm thần.

Khảo sát gần đây của Facebook kết luận 80% mọi người cảm thấy dễ bày tỏ cảm xúc hơn qua tin nhắn riêng tư. Vì vậy, họ muốn biến Messenger thành nơi để cho đi và nhận lại ủng hộ tinh thần.

Bộ nhãn dán có thể tải về ngay từ ngày 10/10, bao gồm các thông điệp như “lắng nghe”, “nói với tôi”, “bạn không cô đơn”. Phần giới thiệu viết: "Cùng sẻ chia về sức khỏe tinh thần. Bởi những lời nói tuy nhỏ bé nhưng có thể tạo nên kỳ tích lớn lao". Facebook hi vọng nó sẽ khuyến khích giao tiếp và ủng hộ lẫn nhau. Bộ lọc máy ảnh mới cũng được giới thiệu để dùng trên tính năng Ngày của tôi (Stories).

Ngoài ra, Facebook cam kết quyên góp 1 USD cho mỗi lần sticker mới được sử dụng, tối đa 1 triệu USD. Khoản tiền sẽ được gửi tới 10 tổ chức sức khỏe tâm thần, trong đó có The Jed Foundation và Save.org.

Để tải về bộ nhãn dán "Cùng sẻ chia", bạn mở ứng dụng Messenger, bấm vào biểu tượng mặt cười trong khung soạn thảo, chọn Nhãn dán. Từ đây, bấm vào dấu + dưới cùng bên phải, bộ "Cùng sẻ chia" sẽ xuất hiện đầu tiên. Bấm vào nút tải về màu xanh để bắt đầu sử dụng.