Facebook sẽ sớm có thêm nút “buy” (mua) để người dùng có thể mua sắm ngay trên mạng xã hội.

{keywords}
CEO Facebook Mark Zuckerberg.

Facebook sắp cho phép các doanh nghiệp, cửa hàng bán trực tiếp sản phẩm ngay trên mạng xã hội bằng cách tạo thêm nút “buy” trên trang (Page) của họ, thông tin trên BuzzFeed cho hay.

Trước đó, Facebook vừa giới thiệu tính năng chuyển tiền qua tin nhắn Messenger như một cách thức mới giúp các cửa hàng có thể kết nối với người mua thông qua Messenger đồng thời cố gắng giữ người dùng ở lại lâu hơn với “hệ sinh thái” Facebook.

Thực tế đây không phải là lần đầu tiên Facebook lăm le miếng bánh thương mại điện tử.

Vào năm 2001, Facebook đã cho phép một số thương hiệu như Gamestop, Gap, JC Penney hay Nordstrom mở các cửa hàng trực tuyến của họ trên trang Facebook.

Tuy nhiên, tất cả đã phải đóng cửa trong vòng 1 năm.

Vào thời điểm đó, một số doanh nghiệp nói rằng, họ quyết định đóng cửa các cửa hàng trên Facebook bởi vì khách hàng thích mua sắm trên các trang ưa thích nên doanh thu có được từ các cửa hàng này không bù lại được khoản tiền đầu tư.

Tất nhiên, thương mại điện tử đang tăng trưởng đột biến kể từ khi việc người dùng dễ dàng mua sắm mọi thứ họ cần từ chiếc điện thoại cá nhân. Google, Pinterest và Twitter hiện tại đều đã có nút buy riêng của họ.

Facebook tuyên bố rằng họ không muốn cắt giảm doanh thu, do đó, việc ra mắt nút “buy” để tham gia sâu hơn vào thị trường thương mại điện tử có thể là cách để Facebook duy trì doanh thu của họ.

Hà Phương (Theo Business Insider)