{keywords}
 

Theo nguồn tin của The Verge, ông Zuckerberg dự định nói về việc đổi tên Facebook tại sự kiện Connect diễn ra ngày 28/10, nhưng cũng có thể sớm hơn. Động thái báo hiệu tham vọng muốn vượt xa khỏi lĩnh vực mạng xã hội của Facebook. Ứng dụng Facebook sẽ chỉ còn là một trong nhiều sản phẩm thuộc công ty mẹ mới, tương tự Instagram, WhatsApp, Oculus…

Facebook hiện có hơn 10.000 nhân viên phát triển các phần cứng như kính mắt thực tế tăng cường (AR) mà ông Zuckerberg tin là sẽ phổ biến như smartphone. Vào tháng 7, ông cho biết sẽ thay đổi cách nhìn của mọi người đối với công ty, từ một doanh nghiệp mạng xã hội sang doanh nghiệp vũ trụ số.

Facebook không phải hãng công nghệ lớn đầu tiên đổi tên để thể hiện tham vọng của mình. Năm 2015, Google tái cấu trúc hoàn toàn và trở thành công ty thuộc tập đoàn Alphabet, đánh dấu họ không còn là một hãng tìm kiếm Internet nữa mà là một tổ hợp khổng lồ, sản xuất xe tự lái và công nghệ y tế. Snapchat cũng đổi tên thành Snap năm 2016, cùng năm họ tự nhận là “công ty máy ảnh” thay vì công ty ứng dụng mạng xã hội và ra mắt kính Spectacles đầu tiên.

Theo The Verge, tên mới của Facebook vô cùng bí mật, thậm chí cả với hàng ngũ lãnh đạo cao cấp. Facebook đang dần đặt nền móng cho thế hệ công nghệ tiếp theo. Mùa hè này, công ty lập một đội metaverse riêng. Gần đây, Giám đốc bộ phận AR và VR Andrew Bosworth được thăng chức làm Giám đốc công nghệ. Chỉ vài ngày trước, Facebook công bố kế hoạch tuyển thêm 10.000 nhân viên cho dự án metaverse tại châu Âu.

Ông Zuckerberg tin rằng, metaverse sẽ là một phần quan trọng trong chương phát triển tiếp theo của Internet, sau Internet di động. Metaverse là cụm từ xuất phát từ tác giả tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Neal Stephenson, mô tả thế giới ảo nơi mọi người trốn thoát khỏi thế giới thực lạc hậu.

Du Lam (Theo The Verge)

Facebook tuyển dụng 10.000 nhân viên EU để xây dựng mạng 'metaverse'

Facebook tuyển dụng 10.000 nhân viên EU để xây dựng mạng 'metaverse'

Trong một bài đăng blog, Facebook khẳng định metaverse có tiềm năng giúp khai mở tiếp cận đối với những cơ hội sáng tạo, xã hội, kinh tế mới và người châu Âu sẽ tham gia định hình từ lúc khởi đầu.