Ngày 22/7, tòa án Nga đã phạt công ty công nghệ Facebook 6 triệu Ruble (khoảng 81.350 USD) và ứng dụng nhắn tin, gọi điện Telegram 11 triệu Ruble vì hai hãng này không xóa những nội dung mà Moscow cho là bất hợp pháp.

Đây là án phạt mới nhất của Nga nhằm vào các công ty công nghệ lớn không tuân thủ luật pháp của nước sở tại. Hiện Facebook và Telegram chưa đưa ra bình luận trước thông tin trên.

{keywords}
Facebook, Telegram bị phạt tại Nga

Nga đang siết chặt các quy định với nhiều tập đoàn công nghệ và mạng xã hội. Cuối tháng 5/2021, Google và Facebook đã bị phạt vì không xóa nội dung không được phổ biến tại Nga trong khi Twitter bị phạt giảm tốc độ đường truyền kể từ tháng 3.

Cơ quan giám sát thông tin Nga Roskomnadzor cho biết, Facebook và Twitter bị phạt 4 triệu Ruble mỗi mạng xã hội trong tháng 2/2020 vì vi phạm luật dữ liệu Nga.

Hiện Nga cũng đang xem xét đạo luật bắt buộc các công ty công nghệ nước ngoài mở văn phòng đại diện tại nước này.

Ước tính có khoảng 20 nền tảng phải mở chi nhánh hoặc văn phòng đại diện tại Nga như Facebook, Instagram, TikTok, Twitter, YouTube, Gmail, Google, Amazon.

Theo Baoquocte/Interfax

Google bị phạt gần 600 triệu USD về tác quyền

Google bị phạt gần 600 triệu USD về tác quyền

Google sẽ phải nộp phạt 593 triệu USD tại Pháp do “gã khổng lồ tìm kiếm của thế giới” không tuân thủ thỏa thuận với các nhà xuất bản để sử dụng nội dung tin tức của họ trên nền tảng này.