Là mạng xã hội lớn nhất thế giới, với hơn 2,7 tỷ người dùng hàng tháng, nhưng giờ đây Facebook dường như đang muốn thu nhỏ quy mô mình để tạo nên những mạng xã hội dành cho những nhóm người là hàng xóm, láng giềng.

Theo đó, Facebook cho biết đang thử nghiệm một tính năng mới có tên gọi Neighborhoods, khuyến khích người dùng chia sẻ tin tức và tương tác với những nhóm người dùng sống chung trong cùng một khu phố hoặc một khu vực địa lý nhỏ. Người dùng có thể tạo một hồ sơ đặc biệt để chia sẻ thông tin, tương tác với những người hàng xóm của mình.

Facebook thử nghiệm mạng xã hội mini cho những người bán anh em xa... - 1

Facebook muốn những người hàng xóm, những người sống chung trong khu vực có thể tương tác và hiểu nhau nhiều hơn

Facebook sẽ dựa vào thông tin về vị trí mà người dùng đã chia sẻ để giúp xác định được những nhóm người nào đang ở gần nhau hoặc sống chung trong một khu vực, nhằm giúp họ tương tác với nhau. Mạng xã hội này tin rằng tính năng mới sẽ giúp những người hàng xóm, những người sống chung trong một khu vực tương tác với nhau nhiều hơn để có thể hiểu nhau hơn.

“Hơn bao giờ hết, ngày càng nhiều người đang sử dụng Facebook để tham gia vào các cộng đồng địa phương của họ. Để giúp thực hiện việc này một cách dễ dàng hơn, chúng tôi đang triển khai thử nghiệm tính năng Neighborhoods, một không gian riêng biệt trong Facebook để mọi người có thể kết nối và tương tác với những người hàng xóm của họ”, phát ngôn viên của Facebook tiết lộ về tính năng mới đang được thử nghiệm.

Facebook cho biết tính năng Neighborhoods sẽ được xây dựng dựa trên năm 5 nguyên tắc: “hòa nhập”, “tử tế”, “mang tính khu vực”, “giữ cho sạch sẽ” và “chia sẻ thông tin có giá trị”, để những người hàng xóm có thể tương tác với nhau một cách hiệu quả và giữ được tình cảm giữa những người sống gần nhau. Người dùng cũng có thể mời bạn bè tham gia vào mạng lưới Neighborhoods, người dùng cũng có thể rời khỏi mạng lưới này hoặc chuyển sang một mạng lưới kết nối hàng xóm khác bất cứ lúc nào.

Trong những năm gần đây, Facebook đã tập trung nhiều hơn vào các nhóm riêng tư và quy mô nhỏ, do vậy, Neighborhoods là một động thái mới để hỗ trợ cộng động người dùng nhỏ có những đặc điểm chung.

Neighborhoods được xem là tính năng để Facebook cạnh tranh với Nextdoor, một mạng xã hội “siêu địa phương”, dành cho người dùng sống tại những khu vực lân cận kết nối cùng nhau. Đây hứa hẹn là một mảng mới mẻ hơn trên thị trường mạng xã hội mà Facebook có thể nhắm đến để khai thác.

Hiện tại Neighborhoods đang được thử nghiệm với người dùng sống tại thành phố Calgary (tỉnh Alberta, Canada) và nếu đón nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng, Facebook có thể mở rộng tính năng Neighborhoods ra một phạm vi rộng lớn hơn và có thể áp dụng trên toàn cầu.

(Theo Dân Trí, DTrends)

 

Lý do nào thúc đẩy Facebook sản xuất tai nghe thực tế ảo Oculus?

Lý do nào thúc đẩy Facebook sản xuất tai nghe thực tế ảo Oculus?

Oculus Quest 2 có màn hình LCD có độ phân giải 1.830x1.920 pixel, nâng cấp so với mức 1.440x1.600 pixel của bản gốc; ngoài ra, nó cũng đi kèm RAM 6 GB với các tùy chọn bộ nhớ trong 64 GB hoặc 256 GB.