Facebook vừa tung ra trợ lý ảo tích hợp trên nền tảng nhắn tin Messenger của hãng với tên gọi “M”.

{keywords}
Hoạt động của trợ lý ảo M của Facebook trên nền tảng nhắn tin Messenger.

Khác với những trợ lý ảo độc lập khác như Google Now, Siri hay Cortana, M là một phần của ứng dụng Messenger. M có thể giúp người dùng đặt chỗ nhà hàng, tìm một món quà sinh nhật cho bạn bè bạn và thậm chí là gợi ý một cuốn sách cho ngày cuối tuần.

David Marcus, Phó Chủ tịch Phụ trách mảng nhắn tin của Facebook tin rằng, người dùng sẽ cảm thấy ngạc nhiên và thuyết phục khi nhận thấy rằng, M tốt hơn nhiều so với những trợ lý ảo khác.

Khác với Google hay Apple tập trung tạo ra những trí tuệ nhân tạo thuần túy, Facebook quyết định tạo ra một trợ lý ảo cá nhân với những tính năng của một người giúp việc. M cũng không có giới tính như Siri hay Cortana.

M hoạt động dựa trên những dữ liệu mà người dùng nhập vào để trao đổi với bạn bè, người thân qua những tin nhắn Messenger. Đây được cho là một lựa chọn thông minh của Facebook bởi lẽ, người dùng tới nay vẫn trao đổi dữ liệu qua các tin nhắn nhiều hơn là trò chuyện bằng lời theo cách mà những trợ lý ảo khác đang làm.

Để M hoạt động, người dùng cần chạm vào một nút nhỏ được thiết kế ở phần dưới của ứng dụng Messenger. Các câu hỏi hay yêu cầu đối với trợ lý ảo M cũng được gửi giống như gửi tin nhắn cho bạn bè. Ứng dụng sẽ xác nhận ngôn ngữ và hỏi tiếp những câu hỏi tiếp theo. M sẽ gửi các thông tin cập nhật cho tới khi nhiệm vụ hoàn thành.

Theo thông báo của Facebook, trợ lý ảo M sẽ được cung cấp miễn phí. Tuy nhiên, hiện tại, M chỉ mới được thử nghiệm với khoảng vài trăm người dùng và chưa rõ thời điểm ra mắt chính thức.

Hà Phương (Theo TechCrunch)