Hai siêu phẩm đầu bảng và cũng là hai trong số những smartphone được chờ đợi nhất 2016 cuối cùng đã chính thức lộ diện. 

LG vén màn công bố G5 chỉ vài tiếng trước khi Samsung ra mắt Galaxy S7, do đó, việc người ta đặt chúng lên bàn cân để so sắc đọ tài là chuyện khó tránh.

Trước hết, cần phải khẳng định rằng cả S7 lẫn G5 đều vượt xa mọi đối thủ Android hiện hành, cả về thiết kế lẫn tính năng và cấu hình bên trong. Thế nhưng khi đặt cạnh nhau thì sao? Ai hơn ai?

{keywords}
Samsung Galaxy S7

Doanh số tiêu thụ có thể là một căn cứ, nhưng không phải lúc nào việc xác định kẻ chiến thắng cũng dễ dàng bởi xét về thương hiệu, Samsung hoành tráng hơn đối thủ đồng hương rất nhiều. Do đó, một số trang công nghệ như BGR đã tiến hành thăm dò độc giả để xem, con dế nào mới gây được ấn tượng mạnh nhất cho các tín đồ Android.

Phản hồi từ độc giả rất nhanh chóng và rõ ràng: họ không cần phải mất quá nhiều công sức phân tích hay mổ xẻ để tìm ra câu trả lời. Đã có hơn 680 bình luận chỉ trong một vài tiếng kể từ khi câu hỏi được nêu ra với độc giả, cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ mà người dùng dành cho bộ đôi siêu phẩm nóng hổi này.

{keywords}
LG G5

Một điều khá bất ngờ là tỷ lệ của hai con dế vô cùng sít sao. Cả hai phe ủng hộ G5 lẫn S7 đều có những lập luận đanh thép của riêng mình, và điều này là dễ hiểu khi mà mỗi con dế đều có những thế mạnh không thể chối cãi. Với Samsung, đó hiển nhiên là sự trở lại của khả năng chống nước, chống bụi, camera mạnh (kết hợp giữa điểm ảnh lớn, ống kính khẩu độ rộng chưa từng có và công nghệ lấy nét siêu nhanh Dual Pixel), trong khi với LG G5, thiết kế dạng module với phần đáy trượt ra chắc chắn là điểm nhấn độc đáo nhất.

Kết quả cho thấy, G5 vượt lên đối thủ về mức độ sáng tạo và mới mẻ, nhưng bộ đôi S7 và S7 Edge lại ghi điểm nhờ camera chụp ảnh đẹp vượt trội và thiết kế trau chuốt, tinh tế hơn hẳn. Cuối cùng, các "lá phiếu" cho thấy, S7 đã chiến thắng G5 về số lượng người ủng hộ.

Bản thân các biên tập viên của BGR cũng không lấy làm ngạc nhiên trước kết quả này, bởi chính họ, khi đánh giá về S7 và S7 Edge đã nhận định đây là bộ đôi "không thể đánh bại của làng smartphone Android 2016", mà cụ thể là: Tốc độ nhanh hơn. Hiệu suất cao hơn. Thiết kế táo bạo. Pin khủng. Camera mạnh và đẹp hơn.

Trọng Cầm