Ngày 25/5, trong buổi livestream trên Facebook CEO Nguyễn Phương Hằng, người dùng tỏ ra ngạc nhiên khi thấy fanpage có tên BMW Thailand để lại nhiều bình luận bằng tiếng Việt. Fanpage này có dấu xác nhận màu xanh và được BMW Thái Lan giới thiệu trên website chính thức của công ty.

Cụ thể, trang https://bmw.co.th là website chính thức của BMW tại Thái Lan. Ở phần thông tin liên hệ có đường dẫn đến fanpage BMW Thailand với liên kết: https://www.facebook.com/BMW.Thailand.

Đây chính là trang đã để lại nhiều bình luận bằng tiếng Việt trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng ngày 25/5.

bmw thai lan binh luan phuong hang anh 1

Bình luận đến từ tài khoản một thương hiệu xe hơi lớn.

“Cô Hằng làm xong vụ này, con tặng cô Hằng con xe”, “Sợ cô chê xe con thôi”, “nhân viên còng lưng làm từng đồng về. Sếp ba hôm lại đi tặng một con xe”... là những bình luận mà fanpage tích xanh BMW Thailand để lại những phút đầu của buổi livestream.

Sau khi nhận được nhiều sự ủng hộ, tài khoản truyền thông mạng xã hội của BMW liên tục để lại những bình luận với mức độ tăng dần như: “mình là CEO người Việt của BMW Thái Lan”, “HL chơi đá ít thôi”...

Trong phần Tính minh bạch trang của Facebook, fanpage BMW Thailand được tạo từ ngày 22/6/2012, tức đã hoạt động được 9 năm. Ngay trong buổi livestream, trang này có 45 quản trị viên từ Thái Lan, 2 tài khoản ở Việt Nam. Các tài khoản Facebook tại các quốc gia như: Ấn Độ, Đức, Lào, Philippines, Tây Ban Nha cũng cùng quản lý nội dung trên trang này.

Đến sáng 26/5, fanpage BMW Thailand thay đổi cấu trúc quản trị viên. Lúc này chỉ có 35 tài khoản tại Thái Lan và một tài khoản ở Ấn Độ quản lý nội dung cho trang này.

“Tại BMW, nhân viên được đào tạo bài bản về các phát ngôn công cộng. Mọi người với danh nghĩa cá nhân có thể nói bất cứ điều gì. Nhưng khi sử dụng danh nghĩa của BMW hoặc và sử dụng các phương tiện truyền thông liên quan đến hãng cần được sự đồng ý”, TS. Trương Quí Hoàng Phương, chuyên gia nghiên cứu, phát triển công nghệ mới tại tập đoàn BMW Đức trả lời Zing.

Cũng theo ông Phương, thông thường, với những sự vụ gây tranh cãi, BMW sẽ không tham gia bởi quan điểm đào tạo nhân viên của tập đoàn là: “Ai cũng có thể trở thành khách hàng”.

bmw thai lan binh luan phuong hang anh 2

Quản trị viên của trang BMW Thailand còn tự nhận là CEO người Việt của hãng.

Zing đã liên hệ đơn vị phụ trách truyền thông cho BMW tại Thái Lan để xác minh vụ việc. Tuy vậy, phía công ty vẫn chưa có phản hồi. Thay vào đó, khoảng 15h ngày 26/5, trang Facebook chính thức của BMW Thái Lan đã biến mất khỏi Facebook.

Theo Zing

Hoài Linh bị tố chưa chuyển hơn 14 tỷ đồng từ thiện

Hoài Linh bị tố chưa chuyển hơn 14 tỷ đồng từ thiện

Các thông tin về việc Hoài Linh bị tố chưa giải ngân khoản tiền hơn 14 tỷ đồng kêu gọi giúp đỡ đồng bào lũ lụt miền Trung từ 6 tháng trước.

Hiếu Orion và một số KOL bất ngờ bị mất tick xanh

Hiếu Orion và một số KOL bất ngờ bị mất tick xanh

Ông Trần Chí Hiếu và một số KOL trên Facebook bị mất tick xanh hoặc bị khoá nick.