{keywords}
Thiết kế fanpage Facebook cũ (trái) và thiết kế mới

Các tính năng mới được Facebook thử nghiệm với một nhóm nhỏ Page, bao gồm trang của diễn viên, tác giả, nhà sáng tạo nội dung và hãng tin. Thay đổi sẽ giúp việc sử dụng Page trở nên đơn giản hơn từ cả góc độ người quản lý lẫn khách ghé thăm. Người dùng có thể vào Page và xem thông tin quan trọng như tiểu sử, bài đăng.

Điều đáng chú ý nhất là Page không còn hiển thị nút Thích trang và số lượt người thích trang. Thay vào đó, nó chỉ còn nút Theo dõi (follow) và số lượt người theo dõi.

Điều này phản ánh độ phủ sóng thực sự của Page. Nhiều người “thích” các trang khác nhau nhưng sau đó bỏ theo dõi vì không còn hứng thú. Ngược lại, số lượt theo dõi báo hiệu có bao nhiêu người thực sự nhận cập nhật về Page trên bảng tin.

Nếu để đồng thời cả nút Thích trang và Theo dõi, chủ fanpage có thể cảm thấy phức tạp hơn và không hữu dụng khi muốn tương tác với những người theo dõi thực sự có hứng thú với nội dung của họ.

Về khía cạnh quản lý, mục cấp quyền cho từng thành viên trong Ban quản trị Page cũng đơn giản hơn thông qua màn hình “Edit Access” mới được cập nhật. Trong đó, chủ sở hữu Page có thể bật/tắt quyền quản trị cụ thể, chẳng hạn ai được tạo mới nội dung, gửi tin nhắn trực tiếp với tư cách Page, tạo quảng cáo, trả lời bình luận…

Thiết kế Page mới đang được thử nghiệm trên ứng dụng di động. Không rõ khi nào Facebook sẽ triển khai trên diện rộng.

Du Lam (Theo TechCrunch)

Từ nay, không lo bị đọc trộm tin nhắn Facebook Messenger

Từ nay, không lo bị đọc trộm tin nhắn Facebook Messenger

Facebook Messenger bổ sung lớp bảo mật mạnh mẽ để người dùng yên tâm cho mượn điện thoại mà không bị đọc trộm tin nhắn.