Loãng xương

Cập nhập tin tức Loãng xương

Căn bệnh có thể gây tàn phế từ người trẻ đến người già

Ước tính, Việt Nam có khoảng 3,6 triệu người mắc phải bệnh lý thầm lặng, gây suy giảm chất lượng cuộc sống và tàn phế.

Căn bệnh âm thầm triệu người mắc khiến xương người phụ nữ vỡ vụn

Một cú ngã trên biển khiến người phụ nữ 57 tuổi bị gãy vụn đốt sống. Có đến gần một nửa phụ nữ trên 60 tuổi mắc bệnh này.

 

7 dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu canxi nghiêm trọng, có thể tử vong

Thiếu canxi không chỉ đơn thuần ảnh hưởng đến xương mà còn tác động một loạt cơ quan khác như não, răng miệng, chứng hay quên và thậm chí có thể tử vong.

 

Vitamin D - Vi chất then chốt trong phòng ngừa loãng xương

Theo thống kê năm 2018 có khoảng 2,5 triệu người Việt bị loãng xương. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này đến từ việc chưa hiểu rõ về chế độ dinh dưỡng, hoặc bỏ qua tỉ lệ phối hợp các vi chất thiết yếu.

Bonecare calci Max+  - hỗ trợ ngừa loãng xương

Wincofood mang đến sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt Bonecare calci Max+ bổ sung hàm lượng Canxi cao, ít béo giúp tạo hệ xương vững chắc, phòng ngừa bệnh loãng xương.

Nghịch lý hè chói chang vẫn thiếu hụt canxi

Mùa hè vẫn thiếu hụt canxi và dễ gây những hệ lụy tới sức khỏe, từ trẻ em tới thanh thiếu niên dậy thì và người cao tuổi.

Lưng khỏe hông chắc: Đàn ông chờ gì mà không ăn thứ này

Một nghiên cứu của Harvard cho biết, nam giới ngoài 50 tuổi dùng nhiều pho mai, sữa, sữa chua sẽ có phần hông và xương sống khỏe mạnh.

Cụ ông được bác sĩ kê đơn 'loãng xương sau mãn kinh'

Cụ ông 80 tuổi bị chấn thương ở ngực do va đập, thế nhưng bác sĩ điều trị lại chẩn đoán viêm phế quản cấp, kèm theo loãng xương sau mãn kinh.

10 thực phẩm cung cấp canxi tự nhiên

Canxi đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong sức khỏe của xương, ngăn chặn loãng xương và ung thư, cũng như có tác dụng trong việc giảm cân

Thực phẩm hàng đầu ngăn ngừa nguy cơ loãng xương

 Xương có xu hướng trở nên xốp hơn theo tuổi, nhưng một số người có nguy cơ bị xốp xương sớm và điều này dẫn tới loãng xương.

Chạy bộ mỗi sáng phòng ngừa ung thư

Chạy bộ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, phòng ngừa ung thư, cho xương chắc và một trái tim khỏe mạnh.

Thể dục phòng loãng xương

Cùng với dinh dưỡng, cần siêng năng tập thể dục để tăng sức co kéo của gân, cơ bắp và sức chịu đựng của xương. Tập thể dục thể thao nhằm tác động vào xương chứ không nhằm làm nở bắp thịt.

Đau nhức khớp, mối nguy tàn phế

Tàn phế khớp gối, khớp háng... chỉ vì xem thường những dấu hiệu đau nhức vẫn đang là vấn đề nhức nhối trong điều trị và dự phòng bệnh xương khớp hiện nay.