FDI

Cập nhập tin tức FDI

Hà Nội liên tiếp dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Trong 3 tháng đầu năm nay, Hà Nội liên tục dẫn đầu về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Riêng tháng 3, địa phương có tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 970,8 triệu USD.

Hàng tỷ USD vốn FDI đổ vào lĩnh vực tăng trưởng xanh

Vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đổ vào lĩnh vực tăng trưởng xanh tại các nước đang phát triển tăng 37% so với năm 2022. Con số này tại Việt Nam là khoảng 9 tỷ USD.

Vượt TP.HCM, Quảng Ninh, địa phương này dẫn đầu thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Trong hai tháng đầu năm, địa phương này vượt TP.HCM, Quảng Ninh, dẫn đầu cả nước về thu hút FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký gấp hàng chục lần so với cùng kỳ.

Việt Nam trở thành tâm điểm dòng vốn FDI

Những nỗ lực ngoại giao, hội nhập đã mang lại kết quả ngọt ngào khi Việt Nam trở thành tâm điểm trong rada của giới đầu tư nước ngoài.

TP.HCM thưởng Tết Nguyên đán 2024 cao nhất hơn 2 tỷ đồng

Trong khi đó, mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất là 1,6 tỷ đồng. Cả hai mức thưởng cao đều thuộc về doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

'Đầu tàu kinh tế' trở thành quán quân thu hút FDI năm 2023

Gần 36,61 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài (FDI) rót vào Việt Nam trong năm nay, tăng hơn 32% so với cùng kỳ năm trước. Soán ngôi của Quảng Ninh, TP.HCM là địa phương thu hút FDI nhiều nhất năm.

Lo đuối sức khi làn sóng công nghiệp hỗ trợ Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam

Chủ tịch Hiệp hội công nghiệp hỗ trợ lo ngại về làn sóng doanh nghiệp Trung Quốc đổ bộ vào lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam. Trong khi đó, doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt còn yếu và thiếu đủ bề.

Quảng Ninh 2023: Giải quyết thủ tục hành chính thần tốc, hút mạnh vốn FDI

3,11 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chỉ trong 10 tháng năm 2023. Đây là thành quả một thập kỷ cải cách hành chính với '6 dám, 5 bước’, khẳng định văn hóa “Đồng hành, Cam kết, Thực thi” của Quảng Ninh đối với doanh nghiệp.

Quảng Ninh vững vàng vị trí quán quân thu hút FDI

Trong 11 tháng 2023, tình hình đầu tư nước ngoài tại Việt Nam tiếp tục sôi động. Đứng đầu bảng xếp hạng với gần 3,11 tỷ USD vốn đầu tư đăng ký, Quảng Ninh là "ngôi sao sáng" và động lực mạnh mẽ đằng sau sự phát triển đa chiều của kinh tế Việt Nam.

11 tháng, thu hút vốn đầu tư nước ngoài tăng gần 15%

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) 11 tháng đạt gần 29 tỷ USD, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Siết chống chuyển giá, doanh nghiệp nội lo chuyện vốn mỏng

Những quy định chống chuyển giá, ngăn vốn mỏng không tác động nhiều đến doanh nghiệp FDI. Trong khi đó, doanh nghiệp nội lại gặp khó khăn, nguy cơ đói vốn.

Chủ động thu hút vốn đầu tư, Quảng Ninh đón sóng ‘tỷ đô’

Với tinh thần tích cực cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng, đẩy mạnh cải cách hành chính, chủ động hỗ trợ, “gỡ vướng” kịp thời cho doanh nghiệp, từ đầu năm 2023 đến nay, Quảng Ninh ước đạt thu hút 5 tỷ USD vốn đầu tư.

Nghệ An bứt tốc, vươn lên top đầu thu hút vốn nước ngoài

Từ chỗ liên tục đứng thứ 20 trở lên trong thu hút đầu tư nước ngoài, 2 năm gần đây, Nghệ An đã vươn lên top đầu với dấu mốc vượt 1 tỷ USD.

Quốc hội sắp xem xét chính sách thuế giữ chân 'đại bàng' đến Việt Nam đầu tư

Một trong hai nghị quyết của Quốc hội được bổ sung vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023 sẽ tạo ra cú hích quan trọng trong việc thu hút đầu tư nước ngoài cũng như giữ chân các nhà đầu tư hiện hữu.

Vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vượt mốc 25 tỷ USD

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đạt hơn 25,76 tỷ USD trong 10 tháng đầu năm 2023, tăng 14,7% so với cùng kỳ; giải ngân ước đạt khoảng 18 tỷ USD.

Nghệ An đứng thứ 6 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài

9 tháng đầu năm, Nghệ An vươn lên đứng thứ 6 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI), với tổng số vốn cấp mới và điều chỉnh tăng thêm 1,27 tỷ USD.

Sau 9 tháng, vốn FDI vào Việt Nam vượt mốc 20 tỷ USD

Dòng vốn FDI đổ vào Việt Nam trong 9 tháng năm 2023 duy trì đà tăng tích cực khi vượt mốc 20 tỷ USD.

Thu hút FDI công nghệ cao: Nhiệm vụ cấp bách trong bối cảnh mới

Việc tiếp tục có các chính sách ưu đãi đầu tư cho lĩnh vực công nghệ cao là cần thiết để Việt Nam thu hút được các tập đoàn lớn.

Quảng Ninh sẽ hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 11% năm 2023

9 tháng đầu năm, Quảng Ninh đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trên mọi lĩnh vực. Trong đó tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) ước tăng 9,94%. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 11% năm 2023 đang trong tầm tay.

Khánh thành dự án sản xuất chất bán dẫn đầu tiên ở miền Bắc

Ngày 16/09/2023 Công ty TNHH Hana Micron Vina (Hàn Quốc) khánh thành dự án nhà máy sản xuất chất bán dẫn tổng vốn đầu tư gần 600 triệu USD (dự kiến tăng thành hơn 1 tỷ USD đến năm 2025); doanh thu năm dự kiến đạt 800 triệu USD.