"Chúng tôi luôn quý trọng khác hàng, những người đã trao hơn 15 triệu bưu phẩm để vận chuyển mỗi ngày", FedEx đăng trên tài khoản Weibo. Đồng thời xin lỗi vì đã chuyển nhầm "một lượng nhỏ" hàng hóa của Huawei.

FedEx khẳng định đây chỉ là nhầm lẫn trong hệ thống, không có tác động nào đến từ bên ngoài trong việc bưu phẩm bị chuyển đến Mỹ thay vì các văn phòng Huawei ở châu Á.

FedEx xin loi Huawei vi 'giao nham' dia chi hinh anh 1
FedEx khẳng định đây chỉ là nhầm lẫn vô tình trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Ảnh: SCMP.

Trước đó, Reuters đưa tin Huawei tố công ty vận chuyển hàng đầu thế giới cố tình thay đổi địa điểm nhận những tài liệu thương mại quan trọng. Hai kiện hàng gửi ngày 19/5 và 20/5 từ Tokyo tới văn phòng Trung Quốc đã bị chuyển sang trụ sở FedEx ở Mỹ. Kiện hàng gửi từ Hà Nội ngày 17/5 bị giữ lại ở kho Hong Kong và Singapore vì có yêu cầu chuyển sang Mỹ.

Bằng cách nào đó, Huawei phát hiện và kịp thời ngăn chặn việc thay đổi hướng vận chuyển các gói hàng.

Sự cố với FedEx xảy ra trong bối cảnh cuộc chiến công nghệ đang nổ ra giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Chính quyền Mỹ đưa Huawei và các công ty con vào diện cấm mua phần cứng, phần mềm và dịch vụ từ Mỹ vì cho rằng tập đoàn Trung Quốc có hành vi do thám, ăn cắp bí mật công nghệ.

Sau lệnh cấm vận của Mỹ vào Huawei, Samsung sẽ được hưởng lợi? Tập đoàn Samsung được xem là một trong những công ty sẽ hưởng lợi lớn nhất sau lệnh cấm vận của Mỹ vào Huawei. Tuy nhiên, Samsung nên cẩn trọng vì đây có thể là "con dao 2 lưỡi".