rừng ngập mặn

Cập nhập tin tức rừng ngập mặn

Thái Bình phục hồi và phát triển bền vững hệ sinh thái rừng ngập mặn

Thời gian qua, Thái Bình đã trồng và bảo vệ hàng trăm héc ta rừng ngập mặn góp phần tăng diện tích và chất lượng rừng, đồng thời bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu...

Cần Giờ gắn bảo tồn rừng ngập mặn với du lịch sinh thái bền vững

45 năm qua, Cần Giờ đã biến khu đất hoang hóa trơ trụi thành những cánh rừng ngập mặn bạt ngàn xanh, là môi trường sống thuận lợi cho nhiều loài động thực vật.

Vinamilk chung tay tái sinh 25 hecta rừng ngập mặn ở Cà Mau

Ngày 18/8/2023, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đồng hành cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia và Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau khởi động chương trình khoanh nuôi giúp tái sinh 25 hecta (ha) rừng ngập mặn tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

5ha rừng ngập mặn chết khô hơn 4 tháng, nghi bị chặt phá

Gần 5ha rừng ngập mặn nằm giữa TP Hạ Long và TP Cẩm Phả, Quảng Ninh chết khô bất thường, có dấu hiệu của việc bị chặt phá.

Cảnh sắc Huế chuyển vàng ngày vào thu khiến lòng người thổn thức

Những ngày cuối tháng 9, khi lá cây đồng loạt chuyển vàng, rừng ngập mặn Rú Chá khoác chiếc áo mới, khiến ai ngắm cũng thấy lòng thổn thức.

 

Khởi động dự án 800.000 EUR bảo vệ rừng ngập mặn, nâng thu nhập người nghèo Cà Mau

Từ nguồn viện trợ của Tổ chức Bánh mỳ cho thế giới (Đức), Dự án “Bảo vệ khí hậu và rừng ngập mặn kết hợp với cải thiện thu nhập cho các cộng đồng dễ bị tổn thương” triển khai từ tháng 4/2021 tại hai xã tỉnh Cà Mau.

Bến Tre giao đất công cho doanh nghiệp không qua đấu giá giai đoạn 2015-2018

Đất do Nhà nước quản lý nhưng khi giao, cho doanh nghiệp thuê đất, UBND tỉnh Bến Tre lại không thực hiện đấu giá. Dẫn đến doanh nghiệp được hưởng lợi từ việc miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. 

HSBC cùng WWF-Việt Nam tái sinh 150 ha rừng ngập mặn tại Cà Mau

 HSBC Việt Nam vừa hợp tác với WWF-Việt Nam để thực hiện một dự án phục hồi rừng ngập mặn tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau ở cực Nam của đất nước.

Thu hàng chục tỷ đồng từ 'báu vật' rừng ngập mặn

Người dân đầm phá Quảng Điền tại các vùng hưởng lợi thu được hàng chục tỷ đồng từ đánh bắt thủy sản nhờ dự án trồng rừng ngập mặn.

Bãi tập kết cát trái phép lấn 7.000m2 rừng ngập mặn Quảng Ninh

 Rừng ngập mặn khu vực Búp Sê (TP Hạ Long, Quảng Ninh) bị DN tư nhân lấn chiếm 7.015m2, chính quyền phường thừa nhận trái phép nhưng nhiều năm không xử lý. 

Độc đáo đặc sản ba khía miền Tây

Nếu đã có cơ hội thưởng thức ba khía- món ăn dân dã vùng sông nước, thực khách chắc chắn sẽ có thêm một lí do để thêm lưu luyến vùng đất tươi đẹp, hiếu khách này.

10 địa danh du lịch nổi tiếng khiến người Việt "nở mày, nở mặt"

Những địa danh này không chỉ được du khách trong nước yêu mến mà còn được bạn bè quốc tế không tiếc lời khen ngợi, khiến chúng ta thêm tự hào về đất nước, quê hương.