Nghèo

Cập nhập tin tức Nghèo

Nỗi lo đói nghèo sau dịch bệnh

Theo Ngân hàng Thế giới, tỷ lệ nghèo theo chuẩn nghèo cho quốc gia thu nhập trung bình thấp được dự báo giảm từ 3,2% trong năm 2022 xuống còn 3,0% trong năm 2023.

Tiền ảnh hưởng tới hạnh phúc của bạn thế nào?

Tiền không thể mua hạnh phúc cho bạn nhưng dường như nó có thể quyết định điều gì khiến bạn hạnh phúc, một nghiên cứu mới tiết lộ.

Người Hà Nội nghèo nhưng ăn sáng rất ‘chịu chơi, chịu chi’?

Ở một đất nước thu nhập bình quân đầu người vẫn thuộc diện thấp và vẫn còn rất nhiều người nghèo như Việt Nam, chúng ta cũng cần suy nghĩ nghiêm túc để bữa sáng hợp lý cả về tiền bạc lẫn thời gian.

Nhà nghèo 3 đời, bạn gái bị bố mẹ người yêu cấm cửa

Tôi và bạn gái yêu nhau nhưng bị họ hàng hai bên ngăn cấm, lí do vì nhà cô ấy nghèo hơn nhà tôi và đã nghèo 3 đời nay, bố mẹ tôi nghi ngờ cô ấy yêu và muốn lấy tôi chỉ vì vật chất.

Con ung thư đau đớn, cha mẹ bất lực không tiền chữa bệnh

Những cơn đau nhức nhối khiến Thi không thể ăn ngủ bình thường, sức khỏe sa sút. Thương con, xót con nhưng bố mẹ Thi, những người làm thuê mướn khốn khổ lại đang bế tắc vì không xoay được tiền chữa bệnh cho con

Bé bị bệnh u quái cùng cụt không tiền chữa bệnh

Bé Thư nhập viện đã lâu nhưng mới chỉ đóng được 1  triệu đồng viện phí, trong khi tình hình bệnh nghiêm trọng, rất cần chữa trị lâu dài.

Chồng bị sét đánh chết, vợ ung thư con nhỏ nheo nhóc

Mang bệnh từ lúc chồng còn sống, dù khó khăn nhưng ít ra chị Nguyệt vẫn có bờ vai để dựa. Năm 2010, chồng chị qua đời vì bị sét đánh, một mình chị chống chọi với bệnh tật nuôi hai đứa con.

Nghèo không tiền phẫu thuật, tính mạng con sẽ ra sao?

Một gia đình còn ăn bữa sáng, lo bữa tối, công việc thất thường thì để đảm bảo cuộc sống đã khó. Giờ đây, đứa con của họ bị căn bệnh hiểm nghèo cần tiền phẫu thuật chi phí chỉ hơn 20 triệu đồng họ cũng bó tay.

Vì sao nhiều người khóc khi xem video này?

Một video về sự phân biệt đối xử đối với trẻ em nghèo được đăng trên trang Facebook của Unicef đã nhanh chóng thu hút 5 triệu lượt xem và hàng ngàn lượt bình luận.

Người tốt giúp đỡ khỏi bệnh, tôi ưng cái bụng lắm!

Đó là chia sẻ của chị H EN B’Krông (người Ê-đêsinh năm 1984 ở Buôn M’Briu, xã Cư Huê, huyện EA Kar, tỉnh Dăk Lăk) bị bệnh tim đã được bạn đọc cứu sống.

Bé Liêm Mên đã được xuất viện

Nếu như không có sự hỗ trợ của mạnh thường quân và bạn đọc thì có lẽ hôm nay cậu bé ấy vẫn còn mang trái tim lỗi nhịp. Sự chia sẻ kịp thời ấy đã giúp cậu bé Liêm Mên được trở về gia đình trong niềm vui.

Mẹ không một đồng, con cần 20 triệu để mổ

Cứ thấy chỗ rốn của của con càng ngày càng lớn, bọn trẻ con chọc ghẹo nó cũng tội nghiệp. Nhà tôi nghèo không có tiền, ăn nhiều khi cũng không đủ nên chẳng dám nghĩ tới chuyện đưa nó tới bệnh viện.

Liêm Mên đã đủ tiền phẫu thuật

Liêm Mên đã đủ tiền phẫu thuật rồi em ơi. May quá có mạnh thường quân tới giúp đỡ sớm, nếu không thì không biết bé có đợi được đủ tiền không hay lại về. 

Cần gấp 45 triệu đồng cứu trái tim bé bỏng

Ca này cần gấp lắm em ơi, nếu không có tiền nó sẽ về và chắc nó không quay lại bệnh viện nữa đâu. Em xem giúp được nó thì tốt, tính mạng một con người mà. 

Vợ bỏ đi, chồng bệnh thận mãn, con nguy cơ bỏ học

Mỗi tuần nó không có 3 cữ (3 lần chạy thận) là nó mệt thở không ra hơi. Tội nghiệp mấy nhỏ con đứa thì phải bỏ học đi làm sớm, đứa thì cũng có nguy cơ. 

Cha mẹ nghèo, cậu bé ung thư cầu cứu

Từ một cậu bé khỏe mạnh không hay đau ốm vặt thế mà giờ đây, em lại đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Số phận của em đang bị treo lơ lửng khi cha mẹ không còn tiền để chữa bệnh.

Cha ung thư mẹ khờ hai đứa trẻ nheo nhóc

Nhà này thì nghèo “có truyền thống” rồi. Cha mẹ nghèo giờ đến đời con cũng nghèo, nghèo 6-7 năm nay chưa thoát nghèo. Bây giờ, chồng bị bệnh ung thư, vợ khờ khạo hai đứa con nheo nhóc.

Lòng quặn đau chứng kiến con bệnh ung thư máu

Chứng kiến những lúc con bệnh ăn chẳng muốn ăn, nói chẳng muốn nói cứ nằm đờ cả ngày kêu than đau lòng lắm.

Bố dở dở ngửa tay xin từng đồng, con ước mơ làm cô giáo

Hai vợ chồng dở dở nhưng hai đứa con đều học khá giỏi. Thằng anh thì học sinh tiên tiến, con em thì 5 năm liền năm nào cũng là học sinh giỏi.

Bi kịch của trai quê Trung Quốc

Điều kiện kinh tế khó khăn cộng với sự mất cân bằng giới tính tại Trung Quốc đã khiến những chàng trai ế ở các vùng quê nghèo càng ngày càng khó lấy vợ.