Dòng iPhone 14 hiện đang gặp một lỗi khá phổ biến và gây phiền hà, đó là tình trạng máy không nhận SIM, hoặc SIM không được hỗ trợ. Để khắc phục tình trạng này, có 5 cách cơ bản mà người dùng có thể thử lần lượt.

Sửa lỗi iPhone 14 không nhận SIM như thế nào?

Tháo SIM ra và gắn lại

Có thể trong quá trình sử dụng máy do di chuyển, rung lắc hay va đập khiến cho SIM của bạn bị lệch vị trí kết nối ban đầu, làm điện thoại không thể kết nối được với SIM nữa. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể dùng một cây que chọc SIM bất kì để tháo khay SIM ra, kiểm tra và gắn lại. Trong quá trình này bạn có thể vệ sinh một chút cho SIM hay khay SIM để hạn chế tình trạng bụi bẩn, làm giảm hiệu quả của các chân kết nối.

Khởi động lại máy

Khởi động lại điện thoại thường sẽ khắc phục hầu hết các vấn đề trên điện thoại. Để khởi động lại máy trên chiếc iPhone 14 thì bạn hãy ấn giữ cùng lúc nút nguồn và giảm âm lượng cho đến khi hiện thông báo trượt để tắt nguồn, hãy trượt thanh đó sang phải. Sau khi máy tắt nguồn, bạn chỉ cần nhấn giữ nút nguồn đến khi máy hoạt động lại.

Nâng cấp iOS mới nhất

Rất có thể trong quá trình sử dụng thì phiên bản iOS hiện tại không tương thích với SIM gây ra tình trạng không nhận SIM. Vì vậy hãy kiểm tra và nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất.

Thử đặt lại cài đặt mạng

Nếu đã thử hết các cách trên nhưng vẫn không cải thiện được lỗi thì có thể trong quá trình sử dụng đã phát sinh vấn đề gì đó. Bạn hãy thử vào ngay Cài đặt => Cài đặt chung => Chuyển hoặc đặt lại iPhone => Đặt lại => Đặt lại cài đặt mạng để đưa cài đặt SIM về trạng thái ban đầu.

Thử liên hệ với nhà mạng hoặc mang máy/SIM đến cửa hàng

Phương án cuối cùng là mang điện thoại ra trung tâm, cửa hàng của nhà mạng bạn đang sử dụng để nhân viên kiểm tra xem vấn đề thực sự là gì.

Anh Hào