{keywords}
Ford công bố bắt tay Google

Ford và Google vừa công bố mối quan hệ hợp tác chiến lược nhằm phát triển hệ thống kết nối mới trên các dòng xe Ford, Lincoln. Trong kế hoạch hợp tác kéo dài 6 năm, Google Cloud sẽ cung cấp các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (ML) cho quá trình chuyển đổi của Ford.

Bắt đầu từ cuối năm nay, Google sẽ sử dụng các công nghệ hàng đầu như AI, ML và phân tích dữ liệu để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, hiện đại hóa các hoạt động sản xuất và kinh doanh của Ford. Đồng thời, thúc đẩy quá trình phát triển phương tiện có công nghệ kết nối nhờ vào hệ thống đám mây bảo mật của Google.

Ông Jim Farley, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn Ford chia sẻ: “Trong thời điểm Ford tiếp tục quá trình chuyển đổi lớn nhất trong lịch sử với công nghệ điện hóa, phương tiện kết nối và tự hành - sự hợp tác của Google và Ford sẽ thành lập nên một liên minh đổi mới vững mạnh, có khả năng mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và hiện đại hóa hoạt động kinh doanh của Ford”.

Theo dự kiến, từ 2023, các xe Ford và Lincoln ở mọi phân khúc sẽ sử dụng hệ điều hành Android và được tích hợp sẵn các ứng dụng và dịch vụ của Google. Người dùng xe Ford sẽ được sử dụng các ứng dụng và dịch vụ tích hợp sẵn như: Google Maps, Google Play hay trợ lý Google.

Việc sử dụng Android trên xe giúp Ford và các nhà phát triển của bên thứ ba tạo ra những ứng dụng mang đến trải nghiệm sở hữu xe ngày càng được cá nhân hóa và không ngừng cải tiến.

“Chúng tôi luôn mong muốn tạo ra những sản phẩm và dịch vụ thiết yếu đặc trưng của Ford. Việc tích hợp ứng dụng trên sẽ cho phép đội ngũ của chúng tôi cung cấp các dịch vụ độc đáo cho khách hàng của Ford và Lincoln, đồng thời giúp khách hàng tiếp cận công nghệ giọng nói và bản đồ đẳng cấp thế giới của Google một cách dễ dàng", lãnh đạo Ford nói.

Hoàng Nam (Theo Ford) 

Taxi, xe hợp đồng không được dừng, đỗ tại các vùng dịch

Taxi, xe hợp đồng không được dừng, đỗ tại các vùng dịch

Các loại xe hợp đồng, taxi, xe buýt... có hành trình qua địa bàn có dịch sẽ không được dừng, đỗ tại đây để đón, trả khách để tránh các nguy cơ lây nhiễm.