“Gần 10 năm qua, Ford EcoSport luôn được định vị là dòng sản phẩm quan trọng, không chỉ tạo ra xu hướng mới trong việc sử dụng SUV cỡ nhỏ tại các đô thị mà còn mở rộng danh mục xe và khả năng cạnh tranh của Ford. Không nằm ngoài cuộc đua của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Ford luôn tập trung nguồn lực nghiên cứu và phát triển, đưa công nghệ tiên tiến nhất vào các sản phẩm hiện nay để đáp ứng xu hướng thị trường cũng như nhu cầu của khách hàng. Ford EcoSport mới chính là một trong những kết quả thực tiễn của đội ngũ”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ khi Ford EcoSport 2020 ra mắt. 

{keywords}

Thay đổi để linh hoạt hơn

Phiên bản Ford EcoSport 2020 mới gây nhiều bất ngờ khi ra mắt thị trường Việt Nam.Ngoại thất của EcoSport mới được tinh chỉnh và thể hiện rõ ngôn ngữ thiết kế SUV thời đại mới.

Thế hệ xe SUV mới có chiều dài,rộng, cao 4.096 x 1,765 x 1,665 (mm), chiều dài ngắn hơn phiên bản cũ gần 230 mm. Ford cho biết cũng cải thiện khoảng sáng gầm xe so với đời trước.

{keywords}

Trên phiên bản mới, đèn Halogen được thay thế bằng hệ thống đèn pha HID không chỉ cho khả năng chiếu sáng tốt hơn mà còn giúp ngoại hình của EcoSport thêm phần cao cấp, sang trọng. Riêng ở phiên bản Titanium, khi được kích hoạt, đèn pha phía trước và gương chiếu hậu chống chói sẽ tự động điều chỉnh, giúp người lái giảm thiểu khả năng loá mắt và tập trung vào phần đường phía trước.

{keywords}

Mẫu SUV cỡ B bỏ lốp dự phòng phía sau, đồng thời được thay đổi kích thước so với phiên bản tiền nhiệm. Việc gỡ bỏ lốp dự phòng không chỉ giúp EcoSport mới linh hoạt hơn mà còn giảm mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải do trọng lượng xe đã được cải thiện đáng kể.

“ Đây là xu thế toàn cầu và kết quả tất yếu từ những nghiên cứu kỹ lưỡng của đội ngũ chúng tôi dựa trên trải nghiệm thực tế sử dụng của khách hàng. Do không phải đa số khách hàng có thể tự thay lốp, đặc biệt là phái nữ và ngay cả nếu thay được cũng sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức”, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ. Vì bỏ lốp dự phòng, EcoSport được trang bị thêm một bộ dụng cụ hỗ trợ vá xe và bơm điện gọn nhẹ.

Ngoài những thay đổi đáng kể ở ngoại thất, EcoSport 2020 trang bị bấm khởi động điện và khoá thông minh với chức năng cảm ứng. Chiếc xe sẽ tự động mở khoá chỉ qua một thao tác chạm vào tay nắm cửa.

{keywords}

Với thế mạnh công nghệ, Ford trang bị những tiện ích cho người dùng thường xuyên di chuyển trong tình trạng xe cộ đô thị tấp nập. Tài xế có thể yên tâm quan sát từ phía sau nhờ camera lùi và cảm biến có khả năng cảnh báo vật cản bằng âm thanh và hình ảnh trên màn hình LCD cảm ứng 8 inch, rất an toàn khi lùi đỗ xe ở những vị trí chật hẹp.

Một chi tiết cải tiến đáng kể nữa là trên EcoSport mới, 4 bánh xe đã được cải tiến với bộ lốp mới Bridgestone dày và bền hơn, đồng thời áp dụng công nghệ chống phồng, va chạm mềm tiên tiến, giúp giảm thiểu tối đa hư tổn và biến dạng khi tương tác trực tiếp với vỉa hè, lề đường hay với các phương tiện khác trong quá trình di chuyển.

Trợ thủ đắc lực trên mọi hành trình

Nhờ hàng loạt những cải tiến công nghệ nổi bật, “Chuyên gia đường phố” đã vượt ra khỏi khuôn khổ đô thị và thỏa mãn đam mê của người dùng trên mọi hành trình.

Một trong những trang bị đáng giá có thể kể tới trên Ford EcoSport 2020 tính năng Ga tự động. Với khả năng duy trì tốc độ của xe theo thiết lập của tài xế mà không cần phải nhấn chân ga, hệ thống này không chỉ giúp giảm sự mệt mỏi, tăng sự tập trung của tài xế khi đi đường dài, mà còn giúp xe vận hành ổn định, từ đó tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe tới mức đáng kể.

Trên thế hệ SUV mới được trang bị Hệ thống kiểm soát áp suất lốp, cung cấp thông tin áp suất của từng bánh xe và kịp thời cảnh báo khi áp suất của lốp xuống thấp. Hệ thống này giúp người lái tiết kiệm thời gian kiểm tra tình trạng các lốp xe trước khi khởi hành, đồng thời chủ động kiểm soát phương tiện và giảm thiểu nguy cơ tai nạn trong việc di chuyển thường xuyên hàng ngày cũng như trong những hành trình phiêu lưu khám phá.

Ford EcoSport 2020 sử dụng động cơ EcoBoost với công nghệ Turbo tăng áp và công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp. Hệ thống động cơ trứ danh kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cho phép người lái trải nghiệm khả năng vận hành đầy mạnh mẽ của xe mà vẫn đạt mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu nhất. Để tăng thêm lựa chọn cho khách hàng, Ford cũng có thêm trang bị động cơ mới Dragon 1.5L Ti-VCT trên phiên bản 1.5L AT Trend và Titanium.

Mẫu SUV đô thị trang bị hàng loạt tính năng an toàn cao cấp. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và Cân bằng điện tử (ESC) cho phép tăng cường kiểm soát bằng cách chủ động phân phối lực phanh lên từng bánh xe và điều chỉnh công suất động cơ để giảm nguy cơ bị trượt và mất kiểm soát, kết hợp với tính năng Hỗ trợ Khởi hành ngang dốc, xe sẽ không bị trôi, ngay cả khi tài xế đổi từ chân phanh sang chân ga để khởi hành khi đang dừng giữa lưng chừng dốc. 

Với những nâng cấp đáng kể trong công nghệ và thiết kế, Ford EcoSport ngày càng linh hoạt, đa năng,  tiện nghi và ngày càng thể hiện rõ bản lĩnh của “Chuyên gia đường phố”.

3 phiên bản Ford EcoSport 2020 sở hữu mức giá cạnh tranh từ 603 – 686 triệu đồng.Thế hệ mới tiếp tục đem đến nhiều giá trị thực tiễn cho người dùng khi đã bứt phá khỏi giới hạn đô thị thông thường và hướng tới những hành trình dài cho gia đình.

Thanh Hà