Ông Doug Field được biết đến là người đã từng lãnh đạo dự án phát triển mẫu xe điện Model 3 của Tesla và gần đây nhất đã từng đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch của các dự án đặc biệt tại Apple, bao gồm dự án xe điện Titan của gã khổng lồ công nghệ Apple.

{keywords}
Ford “săn” giám đốc điều hành công nghệ hàng đầu của Apple

Việc thuê ông Doug Field là một sự bổ sung quan trọng cho nhà sản xuất ô tô Ford và là một cú đánh mạnh vào Apple và dự án ô tô bí mật của họ, mà công ty vẫn chưa xác nhận là có tồn tại hay không.

Apple, trong một tuyên bố gửi qua email cho biết: “Chúng tôi biết ơn những đóng góp mà Doug Field đã thực hiện cho Apple và chúng tôi chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất trong chặng đường tiếp theo”.

Về với Ford, ông Doug Field sẽ đảm nhận vị trí mới là Giám đốc công nghệ tiên tiến và hệ thống nhúng. Ông sẽ lãnh đạo hệ thống kiểm soát phương tiện của Ford, kết nối doanh nghiệp, tính năng, tích hợp và kiểm định, kiến trúc và nền tảng, công nghệ hỗ trợ người lái và các công cụ kỹ thuật số.

Trong một tuyên bố của mình, Giám đốc điều hành của Ford, ông Jim Farley cho biết: “Tài năng và sự cam kết của anh ấy đối với sự đổi mới nhằm cải thiện cuộc sống của khách hàng sẽ là vô giá khi chúng tôi xây dựng kế hoạch Ford+ của mình. Qua đó sẽ cung cấp các sản phẩm và trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng”.

Năm 2016, Apple được cho là đã từ bỏ kế hoạch chế tạo xe ô tô của riêng mình, tập trung nhiều hơn vào việc phát triển phần mềm cho xe tự lái. Tuy nhiên, với việc tuyển mộ Doug Field vào năm 2018 của Apple, các chuyên gia trong ngành công nghiệp coi đây là dấu hiệu cho thấy công ty đang một lần nữa xem xét việc chế tạo các phương tiện của riêng mình.

Thời gian gần đây nhất của Doug Field tại Apple được một số người trong ngành công nghiệp coi là sự tái nhấn mạnh vào lĩnh vực thiết kế xe sau khi công ty tập trung nỗ lực vào phần mềm cho xe tự lái.

Liên quan đến vấn đề này, Doug Field đã từ chối thảo luận về công việc của mình tại Apple, nhưng anh ấy nói rằng “không có gì ngăn cản tôi hoàn toàn gắn bó với Ford”.

Trong cuộc gọi với các phóng viên vào ngày 7/9, ông Doug Field cho biết thêm: “Apple không nói về các sản phẩm mới và tôi cũng sẽ không nói về công việc của mình tại Apple”.

Doug Field cho biết, ông quyết định gia nhập Ford sau khi nói chuyện với các giám đốc điều hành của công ty và nhận ra rằng ông có “mong muốn sâu sắc” để được làm việc trong ngành công nghiệp ô tô, đặc biệt là với các phương tiện kết nối.

Các phương tiện được kết nối là một phần quan trọng trong kế hoạch quay vòng mới của Ford được thiết kế để định vị lại nhà sản xuất ô tô nhằm tạo ra nhiều doanh thu định kỳ hơn thông qua các dịch vụ phần mềm.

Giám đốc điều hành Jim Farley của Ford mô tả việc thuê Doug Field là một “bước ngoặt” đối với nhà sản xuất ô tô này.

Phan Văn Hòa (theo CNBC)

Apple có thể đã mua trung tâm thử nghiệm ôtô 125 triệu USD

Apple có thể đã mua trung tâm thử nghiệm ôtô 125 triệu USD

Khu vực thử nghiệm rộng 2.200 hecta tại Arizona (Mỹ) có thể sẽ là nơi Apple nghiên cứu và phát triển xe tự hành trong tương lai.