Ford Việt Nam cũng xác nhận thông tin tạm ngừng sản xuất tại nhà máy ở Hải Dương theo chính sách chung của Tập đoàn. Ford chính thức công bố việc tạm đóng cửa nhiều nhà máy sản xuất trên các thị trường quốc tế vào cuối tuần qua.

Mark Ovenden, Chủ tịch Khối thị trường quốc tế cho biết:"Ford đặt sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, đại lý, khách hàng, đối tác và cộng đồng là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi đang tiếp tục hành động và thực hiện các biện pháp an toàn bổ sung bằng cách tạm thời ngừng sản xuất tại các cơ sở sản xuất trên thị trường quốc tế".

Theo lịch trình, nhà máy sản xuất, lắp ráp của Ford tại Việt Nam sẽ đóng cửa vào ngày 26/3 tới đây. Sau Việt Nam, ngày 27/3, các nhà máy Ford tại Thái Lan và Nam Phi cũng sẽ đóng cửa.

Trước đó, ngày 21/3, các nhà máy sản xuất động cơ và lắp ráp xe tại Ấn Độ cũng đã tạm đóng. Việc đóng cửa các nhà máy sản xuất dự kiến sẽ kéo dài trong vài tuần tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh.

Ford cũng đang yêu cầu nhân viên làm việc từ xa trừ khi họ đang thực hiện một công việc quan trọng trong kinh doanh đòi hỏi phải có mặt tại chỗ. Chính sách làm việc từ xa của công ty sẽ tiếp tục cho đến khi có thông báo mới,  điều này góp phần ngăn chặn sự lây lan của coronavirus. Các biện pháp phòng ngừa đang được thực hiện để bảo vệ sự an toàn của một số ít nhân viên không thể làm việc từ xa.

Ford cũng tạm ngừng sản xuất xe và động cơ tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nam Mỹ trước khi công bố tạm đóng ở các thị trường quốc tế.